Tiếp thị “hổng có duyên”

04:05, 09/05/2014

Bán hàng trực tiếp là một trong các hình thức marketing trực tiếp đối mặt với khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng.

Bán hàng trực tiếp là một trong các hình thức marketing trực tiếp đối mặt với khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng.
 
Hình thức này thu hút nhiều nhà làm marketing bởi hiệu quả tích cực có thể đo lường một cách trực tiếp. Ở thị trường Vĩnh Long, hình ảnh những cô gái bán hàng trực tiếp xinh đẹp, ăn mặc gợi cảm… thường xuất hiện những quán cà phê, quán ăn, địa điểm đông người.

Nhiều khách uống cà phê sáng nay bị “hút” ánh nhìn vào mấy cô tiếp thị một nhãn hiệu thuốc lá. Mỗi cô chia nhau tiếp cận khách hàng, khách chỉ cung cấp một thông tin cá nhân tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại… được tặng ngay 1 cây thuốc.

Chỉ một số ít khách từ chối “không hút thuốc”, còn lại hầu như 89% khách trong quán đều “cho” thông tin và “nhận” thuốc, thậm chí những người bán vé số. Nhưng nhiều người tỏ ra khó chịu khi mấy cô “hỏi chuyện mà không nhìn mặt khách, chăm chăm cái ipad ghi thông tin, rồi “đè” khách chụp hình cái… rột”.

Bán hàng đối mặt với khách, tuy nhiên ngoài cái thích thú được “cho cây thuốc”, thì mấy cô xinh đẹp chẳng để lại ấn tượng duyên dáng nào!

Hiện nay ngành hàng nào cũng lựa chọn các hình thức marketing trực tiếp. Sự ân cần, lịch sự, nhã nhặn, tinh tế của nhân viên bán hàng là “vũ khí” thuyết phục khách hàng tốt nhất, ngay cả khi khách từ chối. Ngược lại, nó có thể khiến người ta quay lưng với sản phẩm, dịch vụ đó.

Bán hàng trực tiếp là cả nghệ thuật giao tiếp và chăm sóc “thượng đế”. Do vậy mà, từng hành động, lời nói, ánh mắt, giọng cười của người bán hàng “được” khách hàng “soi” rất kỹ, từng chút một. Nên nhiều khách cảm thấy tiếp thị “hổng có duyên”, bởi cũng mấy cô gái bán hàng đó, hôm qua mình mua sản phẩm thì đon đả tươi cười, hôm sau “lỡ” dùng sản phẩm khác thì… làm mặt lạnh ngó lơ!

Bido2_40.com

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh