
Đó là chủ đề hội thảo vừa được Sở Công thương Vĩnh Long tổ chức vào sáng 4/4/2014. Đại diện khoảng 100 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đến dự.
Đó là chủ đề hội thảo vừa được Sở Công thương Vĩnh Long tổ chức vào sáng 4/4/2014. Đại diện khoảng 100 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đến dự.
![]() |
Nhãn hiệu mạnh giúp gia tăng lượng hàng hóa bán ra, tăng khả năng sinh lợi. (Ảnh: Thương hiệu Hồng Vũ của DNTN chế biến thực phẩm và thương mại Hồng Hương) |
Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin tình hình phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 728 nhãn hiệu hàng hóa (trong đó, có 10 nhãn hiệu tập thể gắn với sản phẩm làng nghề và sản phẩm đặc sản nổi tiếng ở địa phương), 87 kiểu dáng công nghiệp, 1 sáng chế, 7 giải pháp hữu ích, 1 chỉ dẫn địa lý (bưởi Năm roi Bình Minh) đã được cấp văn bằng bảo hộ độc quyền sở hữu công nghiệp.
Hội thảo đã nghe ông Trần Giang Khuê- Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ TP Hồ Chí Minh trình bày vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của DN; ông Nguyễn Thanh Tân- Giám đốc Công ty BrainMark Consulting trình bày về việc xây dựng, phát triển thương hiệu gắn với chính sách địa phương.
Qua đó, DN đã chia sẻ những khó khăn, trăn trở trong quá trình phát triển thương hiệu. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của DN xoay quanh các vấn đề về quy trình, thời gian, kinh phí đăng ký nhãn hiệu cũng như việc xử lý như thế nào nếu bị giả mạo…
Theo ông Nguyễn Văn Còn- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, hội thảo nhằm giúp các DN nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Từ đó, có giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu tốt hơn.
Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin