Ấm ức vì... điện!

01:10, 04/10/2013

Ông bạn bức xúc kể: Buổi trưa về nhà, có một tờ giấy nhét kẹt cửa: “Biên bản cắt điện do nợ tiền điện”.

Ông bạn bức xúc kể: Buổi trưa về nhà, có một tờ giấy nhét kẹt cửa: “Biên bản cắt điện do nợ tiền điện”.

Lạ thiệt, biên bản thì phải có bên “cắt” và bên “bị cắt” mới đúng. Đàng này, bên “cắt” đơn phương cắt điện. Biên bản ghi rõ “kết thúc lúc 10 giờ 20 ngày 1/10/2013. Biên bản được đọc cho mọi người cùng nghe, nhất trí ký tên…” và lạnh lùng ghi bên sử dụng điện (khách hàng): “Vắng”.

Vài người chậm đóng tiền điện khu vực này cũng bị y chang vậy. Trong biên bản có ghi “Căn cứ theo thông báo ngừng cấp điện ngày 20/9 đã gửi cho khách hàng. Đến nay khách hàng vẫn còn nợ tiền điện 2 (rồi sửa lại thành 1) hóa đơn…”, nhưng không hề nhận được thông báo này.

Chuyện “nợ tiền điện” của ông bạn có nguyên do. Khi phát hiện điện năng tiêu thụ trên đồng hồ điện tháng 8 tăng vọt bất thường trên 300kw (trên 600.000đ), trong khi đó, 3 tháng trước, mỗi tháng chỉ trên dưới 100.000đ.

Điện thoại thì Điện lực TP Vĩnh Long nói phải tới quầy văn phòng viết đơn kiểm chứng điện kế, rồi mới sắp lịch kiểm tra. Tại biên bản kiểm chứng cho thấy: “Công tơ điện đo đếm đúng, sai số trong phạm vi cho phép”! Nhân viên còn kỹ lưỡng vào nhà quan sát: chỉ sử dụng đèn, quạt, tivi, nồi cơm điện (lâu lâu nấu một lần).

Lại ghé văn phòng, nhân viên coi rồi đối chứng số cũ, số mới, bảo: nếu cần gì, ngày mai gặp sếp vì ngoài khả năng, nay sếp bận họp.

Công việc bận rộn, không có thời gian quay lại “gặp sếp”. Đã có hóa đơn tiền điện tháng 9, chỉ có hơn 31.000đ và xin thanh toán trước hóa đơn này. Rõ ràng hóa đơn điện tháng 8 là có vấn đề, tại sao chênh lệch lớn như vậy? Chưa kịp trở lại gặp sếp thì… điện đã bị cắt.

Anh nhân viên ra chiều thông cảm vì biết khách hàng ít ở nhà mà sao xài điện nhiều dữ? Nhưng nói “ngày mai tới, sếp đang bận họp”. Rốt cuộc cũng gặp được sếp, sếp ôn tồn giải thích, nhưng đâu lại vào đấy. Tất cả đều đúng: đồng hồ đã kiểm chứng, nhân viên ghi không sai. Chỉ có điều: muốn mở điện lại phải đóng tiền nợ và phí!

Ông bạn vừa ấm ức đóng tiền lại bực bội vì đang đi công tác, nhân viên điện lực gọi: phải có người ở nhà mới mở điện và ký biên bản! Sao khi cắt điện không cần có mặt chủ nhà?

Bido2_40.com

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh