Phát triển giao thông đường bộ vùng ĐBSCL qua tỉnh Vĩnh Long

06:03, 22/03/2013

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 356/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.


ĐBSCL sẽ có nhiều cầu dây văng.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 356/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Khu vực ĐBSCL được quy hoạch và điều chỉnh, mở rộng nhiều tuyến đường và các cầu lớn bắc qua sông Tiền và sông Hậu. Trong đó 5 tuyến quốc lộ nối liền từ tỉnh Vĩnh Long đến các tỉnh trong khu vực.

Cụ thể: QL1 (đoạn từ Hà Nội đến Cần Thơ) phải hoàn thành nâng cấp, mở rộng 1.054 km/1.887km cơ bản đạt quy mô 4 làn xe cơ giới (hiện có 390km đã được mở rộng 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp); QL54 (từ xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đến TP Trà Vinh, dài 153km, phải hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe;

QL53 (từ TP Vĩnh Long đến xã Tập Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) dài 167km, phải hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe, riêng đoạn TP Vĩnh Long– TP Trà Vinh phải đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 4 làn xe;

QL57 (từ TP Vĩnh Long đến huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre), dài 105km, phải hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe và QL80 (từ cầu Mỹ Thuận, tỉnh Vĩnh Long đến TX Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), dài 212km, phải hoàn thiện nâng cấp, xây dựng toàn tuyến tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe…
 
Trong giai đoạn này, các cầu lớn sẽ được xây dựng và hoàn thành như: cầu Đức Huệ (Long An), cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống (Đồng Tháp), cầu Cổ Chiên, cầu Đại Ngãi (trên QL60), cầu Đình Khao (trên QL57), Xẻo Rô- Tắc Cậu…

Đặc biệt, đường bộ cao tốc phải nhanh chóng phát triển dự kiến đến năm 2020 có 2.018,6km đường bộ cao tốc, trong đó có đoạn Mỹ Thuận- Cần Thơ, dài 38km.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh