Đầu tháng 3 này, Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VN Pangasius) đã được thành lập. VN Pangasius được kỳ vọng tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu với nhau, giữa doanh nghiệp với người nuôi cá. Để qua đó đưa ngành cá tra phát triển, đến năm 2015 đạt 1,2- 1,5 triệu tấn nguyên liệu, sản phẩm xuất khẩu đạt 800.000 tấn với kim ngạch xuất khẩu 1,8- 2,25 tỷ USD.
Đầu tháng 3 này, Hiệp hội Cá tra Việt
Thị trường xuất khẩu chủ lực cá tra vẫn là EU và theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, đơn hàng xuất khẩu cá tra sang thị trường này đang dần tăng lên sau thời gian dài trầm lắng. Giá bán cá tra Việt
Tuy vậy, một chuyên gia nước ngoài cho rằng, “giá mềm” chưa hẳn là tốt, mà với mức giá cao hơn, thị trường cho cá tra Việt
Một đề xuất giải pháp để khôi phục hình ảnh cá tra Việt Nam trên thị trường thế giới là: thứ nhất, định giá sàn xuất khẩu (chấm dứt việc giảm giá, bởi giá quá rẻ đã là vấn đề); thứ hai, tự tin hơn với sản phẩm cá tra và phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả (Fillet cá tra có thể là một sản phẩm rất tốt); thứ ba, phải nâng cao chất lượng.
Trong bối cảnh sản xuất, tiêu thụ cá tra đang gặp khó bởi giá cả bất ổn, nhà chế biến xuất khẩu và người chăn nuôi chưa gặp nhau, VN Pangasius có lẽ là giải pháp tốt giải quyết những bất cập hiện nay. Nhưng nhiều người lo ngại rằng: liệu Hiệp hội Cá tra có giống như hàng chục, hàng trăm hiệp hội ngành nghề khác, lập ra chỉ để cho có? Chính vì thế, VN Pangasius được chờ đợi sẽ là tổ chức vì lợi ích của người nông dân, đưa con cá tra “lội ngược dòng” một cách ngoạn mục trong tương lai.
Bido2_40.com
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin