Dưa cải muối chua ấp Tân Định: doanh thu trên 30 tỷ đồng

Cập nhật, 09:24, Thứ Tư, 30/01/2013 (GMT+7)

Theo ông Trần Minh Hùng- Phó Chủ tịch Hội Ngành nghề dưa cải muối chua ấp Tân Định, xã Tân Lược (Bình Tân), xác nhận đó là tổng doanh thu trong năm 2012.

Trong năm, Hội Ngành nghề dưa cải muối chua đã xuất bán ra thị trường được 4.032 tấn sản phẩm. Với mức doanh thu này, 20 hộ làm nghề và 95 lao động đều có được mức thu nhập khá ổn định.

Bình quân mỗi hộ đạt 316 triệu đồng, so cùng kỳ năm 2011 nhiều hơn 112,8 triệu đồng và cao hơn thu nhập của hộ không làm nghề trong ấp 194,8 triệu đồng. Bên cạnh, thu nhập bình quân của mỗi lao động làm nghề đạt 38 triệu đồng, so cùng kỳ nhiều hơn 20 triệu đồng.

Từ khi thành lập Hội ngành nghề, công nhận là làng nghề truyền thống, chuyển giao máy hút chân không đóng gói sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế…, từ đó bà con làm nghề thuận lợi hơn trong việc thu mua nguyên liệu, cũng như chế biến và tiêu thụ sản phẩm làm ra.

Hiện nay, hội đang xúc tiến xây dựng thương hiệu dưa cải muối chua ấp Tân Định để có thể mở rộng thị trường tiêu thụ ra các tỉnh phía Bắc và các nước trong khu vực.

T. P.T. (Bình Tân)