Đó là khẳng định của nhiều diễn giả tại hội thảo “Vai trò của thương hiệu đối với hàng nông sản, các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn chất lượng thực phẩm” diễn ra vào sáng 10/6/2012 (ảnh). Hội thảo nằm trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp- Thương mại ĐBSCL 2012 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và
Đó là khẳng định của nhiều diễn giả tại hội thảo “Vai trò của thương hiệu đối với hàng nông sản, các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý an toàn chất lượng thực phẩm” diễn ra vào sáng 10/6/2012 (ảnh). Hội thảo nằm trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp- Thương mại ĐBSCL 2012 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức.
Thương hiệu có vai trò rất lớn trong việc nâng cao hàng nông sản hiện nay. |
Hàng trăm đại biểu đến từ các sở, ban ngành, hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp, nông dân…được nghe nhiều tham luận xoay quanh các vấn đề: Vì sao phải xây dựng thương hiệu? Yếu tố cơ bản xây dựng thương hiệu; tiêu chuẩn quốc về quản lý an toàn chất lượng thực phẩm…
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Trọng Danh- Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long khẳng định: Hội thảo lần này nhằm cung cấp thêm nhiều kiến thức xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao giá trị cạnh tranh nông sản, nâng cao văn minh thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
*Trước đó, ngày 8/6, hội thảo“Giải pháp phòng chống bệnh chổi rồng trên nhãn” do Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam, Cục Trồng trọt, Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam và Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức cũng đã thu hút hàng trăm nông dân đến tham dự. Theo báo cáo của Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam, bệnh chổi rồng xuất hiện từ năm 2001. Đến cuối năm 2011, diện tích nhãn nhiễm chổi rồng toàn vùng ĐBSCL và Đông Nam Bộ là 24.450/39.180ha, làm thất thu từ 10- 90% năng suất.
Tin, ảnh: H.MINH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin