Tìm ra phương pháp điều trị nguyên nhân chính gây sảy thai liên tiếp

06:27, 06/10/2024

(VLO) Sảy thai tái phát là tình trạng của những phụ nữ đã sảy thai 2 lần trở lên vì lý do không rõ ràng. Bác sĩ sản khoa Tanimura Kenji (ĐH Kobe) và nhóm của ông trước đó đã phát hiện ra rằng ở 20% những phụ nữ này có một kháng thể cụ thể trong máu nhắm vào chính cơ thể họ và hiện đã tìm ra phương pháp điều trị giúp tăng đáng kể cơ hội mang thai đủ tháng mà không có biến chứng ở những phụ nữ này.

BS Tanimura giải thích: “Chưa có phương pháp điều trị nào được biết đến cho tình trạng bệnh lý cụ thể này, nhưng các kháng thể có mục tiêu tương tự như các kháng thể có tác dụng trong một tình trạng bệnh lý khác đã có phương pháp điều trị”.

BS Tanimura và nhóm đưa ra phương án điều trị các sản phụ tại bệnh viện ở Nhật Bản và theo dõi trong suốt 2 năm. Kết quả, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng những phụ nữ được điều trị có khả năng sinh con sống cao hơn nhiều (87%) so với những người không được điều trị (50% sinh con sống). Ngoài ra, trong số những ca sinh con sống, phương pháp điều trị đã làm giảm khả năng biến chứng từ 50% xuống còn 6%.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: the journal Frontiers in Immunology)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh