Những điều không nên làm trước khi tiêm vaccine

05:43, 05/10/2024

(VLO) Tờ Parade đã tham khảo ý kiến của một số bác sĩ và chuyên gia về bệnh truyền nhiễm về những điều cần tránh trước khi tiêm vaccine, họ lưu ý rằng có một điều bạn không nên làm trước khi tiêm vaccine, đó là: “Đừng bao giờ nói dối hay che giấu về tiền sử sức khỏe của mình trước khi tiêm vaccine”, TS, bác sĩ y khoa Nesochi Okeke-Igbokwe cho biết.

 

“Trước khi tiêm bất kỳ loại vaccine nào, thường sẽ có một bảng câu hỏi được đưa cho bệnh nhân để sàng lọc chống chỉ định đối với một số loại vaccine nhất định”, TS Okeke-Igbokwe giải thích.

Người tiêm nên trả lời chính xác những câu hỏi này để đảm bảo không có chống chỉ định đối với bất kỳ loại vaccine cụ thể nào. Ví dụ, bệnh nhân mang thai nên thông báo cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang tiêm vaccine về tình trạng mang thai vì vaccine sống chống chỉ định trong thời kỳ mang thai.

Ngoài ra, còn có những điều khác cần lưu ý trước khi tiêm vaccine: Tránh dùng thuốc chống viêm, đừng căng cơ (thư giãn vùng và cơ nơi mũi tiêm hướng đến và cố gắng hết sức để giữ nguyên tư thế), không uống rượu trước khi tiêm vaccine, đừng thức trắng đêm trước khi tiêm vaccine, đừng tập quá sức ở phòng tập trước khi tiêm vaccine, đừng thử các loại thực phẩm bổ sung mới trước khi tiêm vaccine, không tiêm vaccine nếu bạn bị bệnh (trừ khi bác sĩ yêu cầu khác).

MINH CHÂU (nguồn: Parade)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh