Công nghệ biến ô nhiễm không khí thành nguồn tài nguyên có giá trị

06:21, 06/10/2024

(VLO) Theo Tech Xplore, một nhà khoa học tại ĐH Central Florida đã phát triển một công nghệ mang tính cách mạng không chỉ loại bỏ ô nhiễm carbon dioxide (CO2) khỏi không khí mà còn có tiềm năng đóng góp vào các công nghệ giúp giảm thiểu ô nhiễm carbon, tác nhân chính gây ra tình trạng nóng lên toàn cầu.

Thiết bị này, PGS Yang Yang (Trung tâm Công nghệ NanoScience, UCF) phát triển, thu giữ CO2 bằng một bề mặt vi mô bao gồm 1 lớp màng oxit thiếc và lớp flo. Sau đó, bằng cách sử dụng một điện cực sủi bọt, thiết bị này loại bỏ CO2 dạng khí và chuyển đổi nó thành carbon monoxide và axit formic. Đây chính điều thú vị công nghệ mới mang lại.

Carbon monoxide có nhiều công dụng, quan trọng nhất trong số đó là vai trò quan trọng của nó trong việc làm sạch bầu khí quyển của Trái đất, đó là khả năng tinh chế niken- một thành phần chính trong ắc quy xe điện.

Axit formic có thể được dùng để nhuộm giấy và hàng dệt, xử lý da, làm chất bảo quản hoặc chất kháng khuẩn trong thức ăn chăn nuôi, cũng như nhiều công dụng khác.

Công nghệ này có thể được sử dụng tại bất kỳ cơ sở công nghiệp hoặc hóa chất nào thải ra ô nhiễm carbon, có thể xử lý và sử dụng các sản phẩm phụ của quá trình thu giữ carbon.

CHIÊU HÂN (Nguồn: The Cool Down)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh