Thiết bị thu giữ CO2 và chuyển đổi nó thành các sản phẩm hữu ích

06:27, 31/08/2024

Nhà nghiên cứu ĐH Central Florida (UCF) đã phát triển một công nghệ mới có thể thu giữ carbon dioxide (CO2), tạo ra nhiên liệu và hóa chất hữu ích.

PGS Yang Yang- Trung tâm Công nghệ NanoScience của UCF, tạo ra thiết bị sáng tạo này: gồm 1 lớp màng oxit thiếc và lớp flo. Thiết bị này chiết xuất CO2 dạng khí thông qua một điện cực sủi bọt và chuyển đổi có chọn lọc các khí này thành carbon monoxide và axit formic, đây là những nguyên liệu thô quan trọng để sản xuất hóa chất.

Phản ứng khử CO2 bằng điện xúc tác chuyển đổi khí CO2 thành các hóa chất chứa carbon, chẳng hạn như methanol, methane, ethylene, ethanol, acetate và propanol, tùy thuộc vào các phản ứng cụ thể trên chất xúc tác.

Công nghệ này, được trình bày chi tiết trên tạp chí Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon của con người một cách bền vững đồng thời giải quyết nhu cầu sản xuất năng lượng thay thế.

“Chúng tôi muốn tạo ra một công nghệ tốt hơn để làm cho thế giới của chúng ta tốt hơn và sạch hơn. Quá nhiều CO2 sẽ gây ra hiệu ứng nhà kính trên Trái đất và sẽ làm Trái đất nóng lên rất nhanh. Đó là động lực khiến chúng tôi muốn phát triển vật liệu mới này để thu thập và chuyển đổi nó thành các hóa chất mà chúng ta có thể sử dụng”, PGS Yang nói.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: the Journal of the American Chemical Society)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh