Lợi ích của việc súc miệng bằng nước muối

14:59, 24/08/2024

(VLO) Súc miệng bằng nước muối được sử dụng để cải thiện sức khỏe răng miệng và điều trị nhiều tình trạng sức khỏe răng miệng khác nhau. Đây là phương pháp điều trị không tốn kém và dễ tiếp cận, giúp rút ngắn thời gian chữa lành răng miệng và có thể làm giảm mảng bám trên răng.

Súc miệng bằng nước muối có thể là phương pháp điều trị không cần dùng thuốc cho nhiều tình trạng ảnh hưởng đến miệng và cổ họng. Các tình trạng mà phương pháp điều trị này có thể giúp làm giảm là: đau họng, loét miệng, dị ứng, nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Ngoài việc điều trị các tình trạng sức khỏe, súc miệng bằng nước muối còn có thể giúp duy trì sức khỏe răng miệng bằng cách giảm vi khuẩn trong miệng.

Một nghiên cứu năm 2021 cho thấy súc miệng bằng nước muối có hiệu quả tương đương với chlorhexidine- một thành phần chính trong một số loại nước súc miệng, trong việc giảm viêm sau phẫu thuật nha chu.

Nước muối rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tối ưu hóa quá trình lành nướu sau phẫu thuật răng miệng.

CHIÊU HÂN (nguồn: VeryWell Health)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh