AI phát hiện ung thư tuyến tiền liệt trên MRI tốt hơn bác sĩ X-quang

06:06, 24/06/2024

AI phát hiện ung thư tuyến tiền liệt tốt hơn và cảnh báo sai với tần suất chỉ bằng một nửa so bác sĩ X-quang. Điều này được thể hiện qua một nghiên cứu quốc tế do ĐH Radboud điều phối.

(VLO) AI phát hiện ung thư tuyến tiền liệt tốt hơn và cảnh báo sai với tần suất chỉ bằng một nửa so bác sĩ X-quang. Điều này được thể hiện qua một nghiên cứu quốc tế do ĐH Radboud điều phối.

Đây là nghiên cứu quy mô lớn đầu tiên, trong đó nhóm nhà khoa học quốc tế đánh giá và so sánh AI một cách minh bạch với các đánh giá của bác sĩ X-quang và kết quả lâm sàng.

Chuyên gia AI Henkjan Huisman và bác sĩ X-quang Maarten de Rooij, trưởng dự án nghiên cứu PI-CAI, đã tổ chức một cuộc thi lớn giữa các đội AI và bác sĩ X-quang với một nhóm quốc tế. Cùng với các trung tâm khác ở Hà Lan và Na Uy, họ đã cung cấp hơn 10.000 lượt quét MRI.

5 bài nộp hàng đầu đã được kết hợp thành một siêu thuật toán để phân tích kết quả quét MRI phát hiện ung thư tuyến tiền liệt. Cuối cùng, các đánh giá về AI được so sánh với đánh giá của một nhóm bác sĩ X-quang trên 400 lần chụp MRI tuyến tiền liệt.

ĐÔNG NGHI (Nguồn: The Lancet Oncology)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh