Thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp

07:11, 23/11/2023

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh nhằm thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện "Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ (KH-CN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST) đến năm 2030" của tỉnh.

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh nhằm thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ (KH-CN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST) đến năm 2030” của tỉnh.

Mục đích của kế hoạch nhằm triển khai và cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và nội dung của Chiến lược phát triển KH-CN và ĐMST đến năm 2030 theo Quyết định số 569/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: Triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về hoạt động KH-CN và ĐMST. Xây dựng hệ thống ĐMST của tỉnh. Thu hút, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư cho KH-CN và ĐMST.

Phấn đấu bảo đảm chi cho KH-CN và ĐMST từ 1,5-2% trở lên trong tổng chi ngân sách của tỉnh hàng năm và tăng dần theo yêu cầu phát triển của sự nghiệp KH-CN. Phát triển các đơn vị và các tổ chức KH-CN khác trở thành các chủ thể nghiên cứu mạnh. Phát triển nguồn nhân lực KH-CN và ĐMST có trình độ và năng lực. Phát triển và khai thác có hiệu quả hạ tầng KH-CN và ĐMST.

Chủ động đẩy mạnh hợp tác về KH-CN và ĐMST. Tăng cường hợp tác trong nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng công nghệ, mua bán, chuyển giao các sản phẩm KH-CN, triển khai các mô hình, giải pháp ĐMST, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa…

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh