Thuật toán AI đo lường sự phát triển cơ bắp, tạo biểu đồ tăng trưởng cho trẻ em

Cập nhật, 08:02, Thứ Bảy, 18/11/2023 (GMT+7)

Tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và bộ dữ liệu MRI não trẻ em lớn nhất cho đến nay, các nhà nghiên cứu Bệnh viện Brigham và Women’s hiện đã phát triển một biểu đồ tăng trưởng để theo dõi khối lượng cơ ở trẻ đang lớn.

Họ phát hiện ra rằng công cụ dựa trên AI là công cụ đầu tiên cung cấp tiêu chuẩn, chính xác và đáng tin cậy để đánh giá và theo dõi các chỉ số về khối lượng cơ trên MRI thông thường.

TS.BS Ben Kann cho biết: “Phương pháp của chúng tôi đã tạo ra một biểu đồ tăng trưởng mà chúng tôi có thể sử dụng để theo dõi độ dày cơ ở trẻ đang phát triển một cách nhanh chóng và theo thời gian thực. Qua đó, chúng tôi có thể xác định liệu chúng có đang phát triển trong phạm vi lý tưởng hay không”.

Khối lượng cơ nạc ở người có liên quan đến chất lượng cuộc sống, tình trạng chức năng hàng ngày và là chỉ số về sức khỏe tổng thể cũng như tuổi thọ. Những người mắc các bệnh như thiểu cơ hoặc khối lượng cơ nạc thấp có nguy cơ tử vong sớm hơn hoặc dễ mắc các bệnh khác nhau có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ.

Trong lịch sử, chưa có cách nào phổ biến hoặc thực tế để theo dõi khối lượng cơ nạc, với chỉ số khối cơ thể (BMI) đóng vai trò là hình thức đo lường mặc định.

ĐÔNG NGHI (nguồn: MedicalXpress)