Cuộc đua AI của các ông lớn công nghệ

Cập nhật, 15:08, Thứ Bảy, 11/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Cơn sốt từ công cụ ChatGPT đang khiến cuộc đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuộc sống trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Ngày nay, nếu bạn muốn tìm kiếm một điều gì đó, bạn có thể hỏi công cụ tìm kiếm yêu thích của mình - có lẽ là Google, Bing hoặc DuckDuckGo.

Trong một tiết lộ quan trọng trong tuần này, Google đã công bố kế hoạch bổ sung chatbot AI mới nhất của mình - LaMDA - vào công cụ tìm kiếm Google. Chatbot đã được gọi là “Bard”.

Microsoft phản ứng nhanh chóng với Google, nói rằng họ sẽ kết hợp chatbot ChatGPT vào công cụ tìm kiếm của mình - Bing.

Chỉ mới đây, Microsoft tuyên bố sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI - công ty đứng sau ChatGPT - ngoài khoản đầu tư 1 tỷ USD trở lên trước đó vào năm 2022.

ChatGPT đã được thêm vào phần mềm Teams của Microsoft. Bạn có thể mong đợi nó sẽ sớm xuất hiện trong Word - nơi nó sẽ viết các đoạn văn cho bạn. Trong Outlook, nó sẽ soạn toàn bộ email và trong PowerPoint, nó sẽ giúp bạn chuẩn bị các trang trình bày cho bài thuyết trình của mình.

Không chịu thua kém, gã khổng lồ web Baidu của Trung Quốc cũng đã bắt tay vào hành động. Gần đây nó thông báo chatbot mới nhất sẽ được phát hành vào tháng 3. Chatbot của Baidu sẽ được đào tạo với nhiều thông số hơn 50% so với ChatGPT và sẽ sử dụng song ngữ. Đáp lại, giá cổ phiếu của công ty đã tăng 15%.

CHIÊU HÂN (nguồn: The Conversation)