Công ty MOG Việt Nam ngày 10/5 phát đi thông báo cho biết, một dự án khởi nghiệp của MOG là nền tảng thanh toán điện tử 1Pay đã chính thức có mặt tại thị trường Indonesia, cung cấp phương thức thanh toán trên di động cho các dịch vụ nội dung số tại quốc gia này.
Công ty MOG Việt Nam ngày 10/5 phát đi thông báo cho biết, một dự án khởi nghiệp của MOG là nền tảng thanh toán điện tử 1Pay đã chính thức có mặt tại thị trường Indonesia, cung cấp phương thức thanh toán trên di động cho các dịch vụ nội dung số tại quốc gia này.
Giao diện 1Pay bằng tiếng Indonesia. (Ảnh chụp màn hình) |
Với việc thâm nhập vào thị trường mới, đại diện MOG khẳng định 1Pay là đơn vị đầu tiên mang nền tảng thanh toán “made in Vietnam” ra thị trường nước ngoài. Việc này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam triển khai các hoạt động kinh doanh nội dung số, thu phí dịch vụ tại Indonesia.
Thời gian gần đây, game và ứng dụng số của Việt Nam thu hút sự tham gia của cộng đồng công nghệ thông tin.
Nhưng, vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong “cuộc chơi ở sân khách” là chưa có nền tảng thanh toán giúp họ thu phí người dùng ở thị trường quốc tế khiến không thể khai thác tối đa nguồn thu trên sản phẩm.
Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp phải cung cấp miễn phí sản phẩm và kiếm doanh thu từ bán quảng cáo.
Phía MOG cho biết, các doanh nghiệp đang sử dụng 1Pay tại Việt Nam có thể cho phép người dùng ở Indonesia thanh toán 1 cách dễ dàng thông qua các kênh thanh toán bản địa như tin nhắn SMS, SMS Plus, Card khi muốn mua thêm hoặc nâng cấp dịch vụ.
Ông Đào Nguyên Minh, Giám đốc phát triển kinh doanh 1Pay cho biết trước khi quyết định đầu tư sang thị trường Indonesia, 1Pay đã dành hơn một năm để nghiên cứu về thị trường cũng như phong tục tập quán tại quốc gia này.
Hiện nay, Indonesia có 260 triệu thuê bao di động (hơn 90 triệu thuê bao 3G). Phía 1Pay cho rằng đây là cơ hội cho các nhà phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam và cũng là lý do để 1Pay chọn là thị trường đầu tiên trong việc đặt văn phòng ra nước ngoài.
Theo kế hoạch, tới 2018, 1Pay sẽ đặt chân tới thị trường Philippines, Thái Lan và Myanmar.
Theo TTXVN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin