Sống để yêu thương

06:06, 29/06/2024

Bắt đầu từ câu chuyện hẹn nhau đi… "từ giã cõi đời" của hai bạn trẻ Ánh Minh, Hùng Cường. Hai cô cậu có gia cảnh khác nhau, nỗi trầm uất và động cơ… chán đời không giống nhau.

(VLO) Bắt đầu từ câu chuyện hẹn nhau đi… “từ giã cõi đời” của hai bạn trẻ Ánh Minh, Hùng Cường. Hai cô cậu có gia cảnh khác nhau, nỗi trầm uất và động cơ… chán đời không giống nhau.

Điểm chung duy nhất khiến hai kẻ xa lạ ấy bỗng chốc thành quen thân chính là họ đều không muốn tiếp tục bước đi trên con đường tương lai đang rộng mở phía trước.

Đến khi cả hai chợt nhận ra lối suy nghĩ sai lầm của bản thân cũng là lúc Hùng Cường phải vĩnh viễn ra đi vì sự cố đáng tiếc…

Bà Mai, mẹ của Ánh Minh, vì muốn giấu kín nguyên nhân về cuộc hẹn bất đắc dĩ của hai đứa nên đã ép con gái phải cho lời khai giả liên quan đến cái chết của Hùng Cường.

Ánh Minh từ đó bắt đầu sống trong những chuỗi ngày ân hận, dằn vặt. Mọi chuyện những tưởng rồi sẽ phôi pha theo năm tháng.

Thế nhưng, bằng một phương thức tài tình của tạo hóa, từng mảng tối trong bức tranh quá khứ dần lật mở kéo theo vô vàn rắc rối, xung đột cho những ai đã và đang muốn chôn chặt bí mật tội lỗi năm xưa.

Được chuyển thể từ kịch bản nổi tiếng của Đài KBS- Hàn Quốc: “Beautiful love, wonderful life” (tạm dịch: Tình như mơ, đời như mộng) từng được ví von là “Hậu duệ mặt trời” thứ hai vì chỉ số khán giả cao ngất.

Khi Việt hóa, bộ phim đã được nhà sản xuất ưu ái đầu tư với kinh phí khủng, dàn diễn viên uy tín, xinh đẹp, thực lực.

Ngoài ra, “cha đẻ” của nó cũng đã khéo léo lồng ghép những vấn đề nóng, xu thế mới của xã hội, chuyển tải chúng đến người xem bằng những cảnh quay theo phong cách điện ảnh vừa hiện đại, chỉn chu lại đẹp đến nao lòng!

Tuy nhiên, một trong dấu ấn đặc biệt làm nên chất riêng cho “Sống để yêu thương” phải kể đến những thông điệp sâu sắc, ý nhị được cài cắm tinh tế qua từng thước phim.

Hãy để quá khứ ngủ yên; những vết trượt sai lầm xưa cũ nên thôi chấp niệm; mọi oán hờn ngày trước hãy buông bỏ, xin lấy sự thiện lương chữa lành dĩ vãng, góp nhặt yêu thương lấp đầy những hố sâu mất mát, đớn đau, và hãy bao dung cho những hạt nhân xấu trót nảy mầm.

Phim “Sống để yêu thương” phát sóng lúc 21 giờ 30 phút thứ hai, thứ ba trên THVL1, bắt đầu từ ngày 1/7/2024. Mời quý khán giả đón xem!

NGUYỄN MINH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh