Arnold Schwarzenegger sẽ trở lại trong "Terminator 2" phiên bản 3D

Cập nhật, 16:00, Thứ Tư, 06/09/2017 (GMT+7)

Sau hơn 25 năm, đạo diễn James Cameron chính thức đưa "Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét" trở lại màn ảnh rộng với phiên bản 3D hoành tráng, cực kỳ mãn nhãn.

Poster phim.
Poster phim.


"Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét" là câu chuyện xảy 10 năm sau khi phần 1 kết thúc. Arnold Schwarzenegger một lần nữa trở lại vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp - Robot T-800. 

Bộ phim hành động giả tưởng "Terminator 1" - "Kẻ hủy diệt" (1984) của đạo diễn tài ba James Cameron có kinh phí chỉ 6,4 triệu USD nhưng đã thu về 78,3 triệu USD. 

Bảy năm sau, James Cameron mới tìm đủ 102 triệu USD để thực hiện phần 2 "Terminator 2: Judgement Day" - "Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét" (1991). 

Ngay lập tức phần 2 đã thu về 519,8 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1991. Tiếp theo là hàng loạt các giải thưởng điện ảnh danh giá: 4 tượng vàng Oscar, 2 giải BAFTA, 5 giải Saturn… Bộ phim đã tạo tiền đề cho James Cameron thực hiện tiếp các siêu phẩm tiếp theo như "Titanic" hay "Avatar."

"Terminator 2" đã trở thành một "tượng đài" của dòng phim hành động-giả tưởng. 

Trong "Terminator 2" phiên bản 3D, đã qua 10 năm kể từ khi Kẻ hủy diệt của năm 2029 muốn tiêu diệt Sarah Connor, bởi con trai mà cô sẽ sinh ra lãnh đạo cuộc chiến của loài người chống lại người máy. Bây giờ Sarah Connor đã sinh con trai John Connor và thời gian mà cậu sẽ lãnh đạo cuộc chiến của những người còn sống sót đang đến gần. 


Một kẻ hủy diệt mới được gửi về quá khứ để tiêu diệt John Connor song khả năng John Connor được cứu sống tăng cao khi Quân kháng chiến đã tìm cách gửi một chiến binh - kẻ hủy diệt thế hệ trước được chỉnh lại về quá khứ để bảo vệ John bằng mọi giá. Từ đây, số phận loài người phụ thuộc vào trận chiến sinh từ của hai chiến binh này.

Ngoài Arnold Schwarzenegger, phim còn có Edward Furlong (vai John Connor), Linda Hamilton (vai Sarah Connor), Robert Patrick (vai  the T-1000).

Đạo diễn James Cameron cho biết: "Với tôi, "Kẻ hủy diệt" cả phần đầu lẫn phần hai đều muốn nói về công nghệ đang hủy hoại xã hội khi con người dần mất đi nhân tính cùng sự đồng cảm của họ. Nhân vật Kẻ hủy diệt là đại diện cho sự vô tính đó, không có bất kỳ lòng thấu cảm nhân từ.

Anh ta không cảm thấy thương hại, hối tiếc hay sợ hãi và sẽ không chịu dừng lại - đúng theo nghĩa đen anh ta là một cái máy."

Theo đạo diễn, nhiệm vụ của kẻ hủy diệt chỉ là bảo vệ John. Tuy nhiên, cái khán giả có thể cảm nhận chính là sự trỗi dậy của "tính người" trong một thế giới bị chi phối bằng máy móc, bắt đầu từ từ chậm rãi, thông qua loạt hình ảnh kỹ xảo khổng lồ, rồi vỡ òa bởi ánh nhìn lẫn con tim vào đoạn cuối."

Nói về lựa chọn diễn viên của mình, đạo diễn James Cameron cho biết Arnold là lựa chọn hoàn hảo để đóng vai Kẻ hủy diệt. 

Phim "Terminator 2" phiên bản 3D công chiếu tại Việt Nam từ 8/9/2017./.

Theo TTXVN