Thịt ba chỉ xốt rau củ

Cập nhật, 06:39, Thứ Năm, 14/07/2016 (GMT+7)

Thịt ba chỉ xốt rau củ không chỉ cung cấp protein cho cơ thể mà còn chứa cả chất xơ trong món ăn với thịt heo mềm, tươi, vỏ ngoài giòn hòa trong nước xốt chua ngọt, đậm hương thơm, ăn kèm với hành tây có chút hăng nhẹ, ớt xanh, ớt đỏ màu sắc bắt mắt cùng chút chua chua ngọt ngọt của khóm. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau đem lại cảm giác ngon tuyệt cho người thưởng thức.

Nguyên liệu:

250g thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai; 1 lòng trắng trứng gà; 100g bột bắp; 1/2 quả khóm; 1 quả cà chua; 1/2 củ hành tây; 1 quả ớt chuông; ít xốt cà chua, xì dầu, muối, tiêu, dầu ăn. 

Thực hiện:

Thịt ba chỉ mua về các bạn đem rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn, ướp thịt với ít hạt tiêu và xì dầu khoảng 10 phút cho thịt ngấm gia vị. Sau đó, trộn thịt đã ướp với lòng trắng trứng gà, cách này làm cho thịt sẽ bám đều bột bắp hơn. Tiếp theo, lăn thịt qua bột bắp, áo 1 lớp thật mỏng bột.

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun đến khi dầu sôi thì thả miếng thịt vào. Chú ý không để lửa to quá, dễ làm miếng thịt chín ngoài mà sống trong. Khi chiên, nhớ lật đều thịt cả 2 mặt để chúng chín đều và có vẻ ngoài đẹp mắt.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch. Ớt chuông xanh, đỏ rửa sạch. Khóm gọt vỏ, cắt bỏ phần mắt. Các nguyên liệu trên cắt miếng vừa ăn. Sau đó, bắc một chảo lên bếp, đổ dầu vào rồi phi thơm tỏi băm, cho các loại rau củ này vào xào cùng với xốt cà chua cho đến khi tất cả rau củ đều ngấm và chín đều.

Thịt sau khi chiên vàng vớt ra đĩa có giấy thấm dầu để món thịt chiên giòn xốt khóm đỡ ngấy. Sau đó, cho thịt vào xào cùng với chảo rau củ một chút để thịt ngấm gia vị nhưng cũng chưa mất đi độ giòn. Chú ý nêm thêm ít đường, muối và tiêu để món ăn ngon miệng hơn.

PHAN TÂN (Theo Sotaynauan.com)