Góp sức giúp dân, xây dựng quê hương

Cập nhật, 14:37, Thứ Năm, 03/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Được cấp ủy và đảng viên, nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phước Yên A (xã Phú Quới - Long Hồ), đồng chí Trần Quốc Tuấn đã đáp lại sự tin tưởng đó. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, chương trình hành động cách mạng tại địa phương, góp sức xây dựng và phát triển địa phương. Đồng thời, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn trong ấp có điều kiện vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống.

Giúp dân vượt khó, làm đẹp cảnh quan

Anh Tuấn thăm và hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho anh Quan.
Anh Tuấn thăm và hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho anh Quan.

Chẳng may mắc bệnh nan y, gia đình anh Trần Thanh Quan lại thuộc diện hộ cận nghèo, nên việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh của anh Quan, mấy ngày qua Bí thư Chi bộ ấp - Trần Quốc Tuấn đã vận động 28,6 triệu đồng giúp gia đình anh Quan có thêm điều kiện chữa bệnh.

“Anh Tuấn đã nhiều lần hỗ trợ cho chồng tôi, tôi rất cám ơn tấm lòng và tình cảm của anh dành cho gia đình tôi”- chị Lê Thị Trúc Ly - vợ anh Quan xúc động nói.

Đến ấp Phước Yên A, ấn tượng của chúng tôi là những cây cầu, đường làng, ngõ xóm được nâng cấp khá thông thoáng, rác thải được thu gom xử lý sạch sẽ, hai bên đường người dân chăm chút trồng hoa, cây xanh thật đẹp, cùng với đó là hệ thống đèn thắp sáng được đầu tư lắp đặt phủ kín ấp…

Để có được bức tranh nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp như ngày hôm nay, có sự đóng góp không hề nhỏ của đồng chí Trần Quốc Tuấn.

Anh Tuấn phát cỏ, dọn dẹp cảnh quan môi trường.
Anh Tuấn phát cỏ, dọn dẹp cảnh quan môi trường.

Em Mai Trần Quốc Trường vui vẻ nói: “Anh Tuấn rất tích cực làm những phần việc như phát cỏ, tạo cảnh quan thông thoáng, sạch sẽ; em và bà con trong ấp thấy vậy nên chung tay cùng anh dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Cùng ngụ ấp Phước Yên A, em Nguyễn Võ Duy Khang đang tham gia phát quang bụi rậm với anh Tuấn và nói thêm: “Em thấy anh Tuấn thường xuyên phát quang bụi rậm, đây là việc làm rất ý nghĩa cho ấp. Là sinh viên, cũng muốn góp một phần sức trẻ, nên em ra đây phụ giúp dọn dẹp để làm cho ấp nhà ngày càng sạch đẹp và văn minh hơn”.

Chung sức xây dựng quê hương

Với tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh Tuấn đã cùng với chi bộ và các ban ngành đoàn thể ấp vận động hưởng ứng chủ trương “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong xây dựng NTM.

Theo đó, năm 2019 đến nay, đã vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí làm cầu, đường, lắp đặt trụ đèn thắp sáng phủ kín ấp và các công trình phúc lợi khác với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

“Phần đất này trước đây tui mua giá không hề rẻ, qua thời gian giá đất ngày càng tăng cao, nhưng khi Nhà nước đầu tư xây đường, tôi sẵn sàng hiến đất để bà con có được đường đi thuận tiện, thông thoáng” - anh Nguyễn Quốc Phong cũng ở ấp Phước Yên A, nói.

Góp sức cùng người dân xây dựng các công trình phúc lợi.
Góp sức cùng người dân xây dựng các công trình phúc lợi.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Phước Yên A Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi vì mình đã đóng góp những phần việc nhỏ, và càng vui mình đã làm được thêm gì đó cho xã hội, cho người dân. Từ đó, nhiều người thấy được việc làm ý nghĩa của mình cũng tích cực hưởng ứng”.

Ông Hồ Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Phú Quới cho biết, đồng chí Trần Quốc Tuấn rất năng nổ, nhiệt tình, tận tâm với công việc và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với vai trò bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, đồng chí Tuấn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động cũng như các phong trào ở địa phương. Với nhân dân đồng chí luôn nhiệt tình, gần gũi và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong ấp”.

Với nhiệt huyết của mình, đồng chí Trần Quốc Tuấn đã góp phần khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tập thể chi bộ và sự đồng thuận của nhân dân, từ đó góp sức xây dựng ấp Phước Yên A ngày càng văn minh, phát triển. Đó là thành quả của việc phát huy bài học sáng tạo trong tư tưởng của Bác Hồ về “lấy dân làm gốc” và “nói cho dân hiểu, dân thông, dân làm”.

Từ sự nỗ lực đó, Chi bộ ấp Phước Yên A được Huyện ủy Long Hồ tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm liền (2019 - 2021).

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN