Phong trào thi đua là động lực phát triển trên các lĩnh vực công tác

07:06, 18/06/2024

Với sự lãnh đạo, quan tâm sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy 2 cấp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước hàng năm trong Đảng bộ khối mang lại nhiều kết quả cao.

(VLO) Với sự lãnh đạo, quan tâm sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy 2 cấp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước hàng năm trong Đảng bộ khối mang lại nhiều kết quả cao.

Qua đó đã có sự lan tỏa mạnh mẽ, tích cực đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động tham gia hưởng ứng ngày càng nhiều, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao bằng khen của Tỉnh ủy cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao bằng khen của Tỉnh ủy cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Lan tỏa phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã lan tỏa những mô hình, cách làm hay, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Tính trong 3 năm qua, các chi bộ, đảng bộ cơ sở có 1.061 tập thể và 5.908 cá nhân đăng ký thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” và tổ chức bình xét, tuyên dương khen thưởng 362 tập thể và 793 cá nhân; có 61 tập thể và 110 cá nhân được tuyên dương cấp Đảng ủy khối.

Qua các mô hình “Dân vận khéo” đã thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy trong bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; vận động và làm tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Qua đó đã xây dựng được trên 300 căn nhà đại đoàn kết; trao tặng trên 3.200 phần quà hỗ trợ người nghèo, với tổng trị giá trên 130 tỷ đồng; trong đó Ban Thường vụ Đảng ủy khối vận động hỗ trợ 52 căn nhà đại đoàn kết và thực hiện công tác an sinh xã hội hơn 11 tỷ đồng.

Với cách làm sáng tạo, hiệu quả, mô hình dân vận khéo “Tuyên truyền, vận động Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nhà đại đoàn kết hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo hàng năm vượt chỉ tiêu” của Chi bộ cơ quan MTTQ tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cụ thể, tính trong giai đoạn 2021-2023, vận động Quỹ Vì người nghèo của tỉnh đạt trên 175 tỷ đồng, các chương trình an sinh xã hội với tổng trị giá trên 1.360 tỷ đồng.

Thực hiện mô hình dân vận khéo “Vận động cán bộ, đảng viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học”, Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long luôn tích cực khuyến khích, tạo mọi điều kiện để cán bộ, đảng viên và giảng viên thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, xác định đây là nhiệm vụ bắt buộc đối với mỗi giảng viên.

Từ đó, mỗi giảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực nghiên cứu đăng ký làm các đề tài khoa học, viết báo đăng tạp chí quốc tế, trong nước, trong trường, góp phần phục vụ trực tiếp, hiệu quả cho công tác đào tạo, giảng dạy và học tập, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Vĩnh Long.

Từ năm 2021-2023, nhà trường thực hiện thành công trên 240 đề tài nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã thành lập tạp chí khoa học Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long; số bài báo công bố quốc tế là 79 bài. Với sự cố gắng của cả tập thể nhà trường, Đảng bộ trường nhiều năm liền luôn đạt trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

Ông Cao Văn Bé Tư- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cho biết, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Đảng bộ khối luôn có sự gắn kết chặt chẽ với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Từ đó đã thật sự phát huy được chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính công, xây dựng NTM, đô thị văn minh; từng bước tạo sự đồng thuận, hài lòng của người dân, đồng thời cũng nâng cao nhận thức của người lao động về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đội ngũ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Các tổ chức đảng duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt theo quy định, quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức sinh hoạt, giúp cho sinh hoạt chi bộ ngày càng chất lượng, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Hàng năm, lãnh đạo và tổ chức thực hiện việc kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân đúng theo quy định, hướng dẫn của cấp trên.

Xem xét, quyết định công nhận chất lượng tổ chức cơ sở đảng, tập thể lãnh đạo quản lý đảm bảo đúng thực chất, công khai kết quả. Tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt 94%; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 98%.

Là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền, Phó Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Phạm Thị Tâm trực tiếp phụ trách điều hành công tác văn thư, lưu trữ, công tác công nghệ thông tin, tham mưu xây dựng các văn bản triển khai công tác cải cách hành chính...

Trong công việc chuyên môn, chị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, từ đó, 100% văn bản đến được trình lãnh đạo sở cho ý kiến phân phối, chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định. Chị còn tham mưu lãnh đạo sở trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 21 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính.

Chị luôn tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công tác được giao.

Bên cạnh, chị luôn có tinh thần giữ gìn đoàn kết nội bộ, thẳng thắn nêu chính kiến trong các cuộc họp, vận động người thân, gia đình tham gia tốt các phong trào ở địa phương. Năm 2023, chị Tâm còn vinh dự đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Với vai trò vừa là Phó Bí thư chi bộ vừa là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tỷ Xuân, anh Lê Văn Tiến đã tham gia tích cực trong việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch mà chi bộ và công đoàn đề ra.

Anh Tiến chia sẻ: “Trong công tác, tôi luôn tìm tòi, học hỏi, vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế công việc của đơn vị. Cùng với cấp ủy chi bộ, bản thân tôi luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, vận động người lao động nâng cao tinh thần tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nội quy, quy định công ty, tích cực lao động sản xuất đảm bảo năng suất và chất lượng.

Trong lao động sản xuất phải tạo mối quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, góp phần xây dựng hình ảnh công ty văn minh và phát triển bền vững”.

Luôn củng cố phát huy tinh thần làm việc, 5 năm qua, anh Tiến góp phần xây dựng thành công Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liền. Bản thân anh đạt đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền và nhiều năm liên tục nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, các cấp ủy đảng và lãnh đạo cơ quan, đơn vị hàng năm đều tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức để tổng kết và phát động phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng hiệu quả các điển hình tiên tiến trong cơ quan, đơn vị. Kết quả, những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân trong Đảng bộ khối được khen thưởng từ cấp cơ sở, đến cấp tỉnh, cấp Trung ương; hàng năm có gần 95% cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn.

Bài, ảnh: HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh