Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

01:01, 11/01/2024

Năm 2023, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, các đoàn thể trực thuộc trên các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực. Đảng ủy đã tập trung thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết năm 2023 đề ra.

Năm 2023, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, các đoàn thể trực thuộc trên các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực. Đảng ủy đã tập trung thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết năm 2023 đề ra.
Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên thể hiện tài năng, rèn luyện và trưởng thành.
Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên thể hiện tài năng, rèn luyện và trưởng thành.
Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng 
 
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên có vai trò quan trọng, là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công tác xây dựng Đảng, đây cũng là một trong những nội dung, yêu cầu quan trọng của Nghị quyết số 21 Hội nghị Trung ương lần thứ 5, khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.
 
Năm 2023, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục được đổi mới; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.
 
Cấp ủy 2 cấp kịp thời cung cấp thông tin, nắm bắt dư luận xã hội và các sự kiện chính trị, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm để kịp thời xử lý, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn, trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Nhất là tổ chức thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới”; gắn với thực hiện trách nhiệm nêu gương và đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa.
 
Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ qua tiếp thu đã có nhận thức sâu sắc, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
Trong thực hiện, cán bộ, đảng viên luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm tự giác đi đầu; gương mẫu trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong; giữ gìn phẩm chất, tư cách của người cán bộ, đảng viên; có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, tích cực trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử của cán bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ.
 
Ông Cao Hùng Phi- Bí thư Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, cho biết, Đảng ủy nhà trường luôn quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền nâng cao nhận thức về Đảng, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tổ chức các hội thi văn nghệ, thể dục thể thao, tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên thể hiện tài năng, rèn luyện và trưởng thành. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp những giáo viên, sinh viên ưu tú, đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào Đảng. Những năm qua, công tác kết nạp đảng viên trong trường tăng so với chỉ tiêu đề ra.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Triều- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho đội ngũ đảng viên phải được tiến hành thường xuyên trong mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự gương mẫu, tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Qua triển khai học tập quán triệt đầy đủ kịp thời nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức, người lao động an tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước.
 
Nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đảng viên
 
Trong năm, công tác tổ chức xây dựng Đảng và đảng viên đạt được những kết quả quan trọng.
 
Sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào nề nếp; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên. Năm 2023, tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 98,85%; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95,64%; kết nạp 179 đảng viên mới, đạt 108,48% chỉ tiêu nghị quyết. 
 
Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và của ủy ban kiểm tra 2 cấp được thực hiện thường xuyên; kịp thời quán triệt, triển khai các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra giám sát; chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc kiểm tra giám sát đảm bảo thời gian và đạt kết quả tốt, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng.
 
Công tác phối hợp giữa cấp ủy cơ sở với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, sản xuất kinh doanh được quan tâm, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Các đơn vị, doanh nghiệp trong khối nộp ngân sách nhà nước hơn 2.600 tỷ đồng, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh.
 
Ông Lê Phú Quới- Bí thư Đảng ủy Công ty Xăng dầu Vĩnh Long, cho biết, đảng viên có vai trò tiên phong và là tấm gương sáng có sức thu hút, động viên, dẫn dắt người lao động trong doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ cách mạng trong mỗi thời kỳ.
 
Những năm qua, Đảng ủy Công ty Xăng dầu Vĩnh Long đã thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác xây dựng Đảng bộ và đạt được những kết quả tích cực. Mỗi cán bộ, đảng viên thực sự nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác nêu gương và năng lực thực thi công việc hoàn thành nhiệm vụ, để quần chúng, người lao động noi theo. 
 
Ông Cao Văn Bé Tư- Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cho biết, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để từ đó có những giải pháp phát huy ưu điểm, kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm, ngăn ngừa, đề phòng sai phạm xảy ra trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Từ đó góp phần xây dựng nội bộ đoàn kết, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.
 
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao những kết quả quan trọng đạt được trong năm 2023 của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
 
Đảng bộ khối tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng theo hướng chủ động, sâu sát, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; đổi mới công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện có hiệu quả chiến lược cán bộ trong thời kỳ mới.
Ông Nguyễn Thanh Triều- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh yêu cầu cấp ủy cơ sở phải thường xuyên chăm lo, củng cố, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Cấp ủy phải lãnh đạo đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, có tư duy đổi mới, sáng tạo, có kiến thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bài, ảnh: HẢI YẾN
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh