Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 13/07/2023 (GMT+7)
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

(VLO) Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, nâng cao chất lượng của từng tổ chức đảng, đảng viên.

Đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt chỉ tiêu đề ra

Trong nửa nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn đảng bộ, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được đổi mới; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.

Tổ chức thực hiện tốt Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm, gắn với thực hiện trách nhiệm nêu gương cũng như thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng và đảng viên đạt được những kết quả quan trọng. Sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào nề nếp; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên.

Kết nạp được 528/600 đảng viên mới, đạt 88% chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 98%, vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Đảng bộ khối nộp ngân sách chiếm tỷ lệ cao so với tổng thu ngân sách toàn tỉnh; công tác từ thiện, an sinh xã hội được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện; việc làm, thu nhập của cán bộ, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp cơ bản duy trì, ổn định.

Bên cạnh, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và của ủy ban kiểm tra 2 cấp được thực hiện thường xuyên; kịp thời, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc kiểm tra giám sát đảm bảo thời gian và đạt kết quả tốt, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương.

Qua nửa nhiệm kỳ, cấp ủy 2 cấp đã kiểm tra 130 lượt tổ chức đảng và 268 lượt đảng viên; giám sát 104 lượt tổ chức đảng và 239 lượt đảng viên. Ủy ban kiểm tra 2 cấp đã kiểm tra 137 lượt tổ chức đảng và 236 lượt đảng viên; giám sát 90 lượt tổ chức đảng và 107 lượt đảng viên.

Qua giám sát đã chỉ ra được những ưu điểm, hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo đúng thẩm quyền quy định.

Tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thời gian qua, cấp ủy, chi bộ Công ty TNHH Tỷ Xuân đã bám sát nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của công ty để ban hành nghị quyết, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, tự giác, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong sinh hoạt gợi mở vấn đề để đảng viên tham gia đóng góp ý kiến; bình quân mỗi kỳ họp chi bộ có từ 7-8 ý kiến đóng góp trở lên.

Từ đó tạo được sự ủng hộ và sự đồng thuận, mối đoàn kết, thống nhất giữa chi bộ với ban giám đốc, BCH Công đoàn trong công ty, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của công ty; từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Ông Lê Văn Tiến- Phó Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Tỷ Xuân, cho biết, trong thời gian tới, cấp ủy tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức sâu sắc quan điểm của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới.

Đồng thời đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt cấp ủy và chi bộ, định hướng nội dung sinh hoạt chuyên đề hàng năm. Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết, kế hoạch đã đề ra.

Đảng bộ Sở Lao động-TB-XH đã lãnh đạo, chỉ đạo phát động trong toàn đảng bộ thực hiện học tập và làm theo Bác từ những việc đơn giản nhất, gần gũi nhất. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt với phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Gương mẫu và quyết liệt”.

Những kết quả tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nền tảng cho việc xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và góp phần giúp đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ, chăm lo cho quyền lợi của nhân dân, nhất là thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, người có công và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 14 tập thể, 137 lượt cá nhân được biểu dương khen thưởng, Đảng bộ sở có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác tạo được sức lan tỏa lớn.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Hà- Phó Giám đốc Sở Lao động-TB-XH cho biết, việc đổi mới, sáng tạo trong đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều cách làm hay, đột phá, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng thấm sâu trong các tầng lớp nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống.

Đặc biệt là các chế độ chính sách đối với người lao động, người có công và các đối tượng yếu thế trong xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời và hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Trang- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cũng nêu rõ BCH Đảng bộ khối phải thực sự là trung tâm tập hợp và phát huy đoàn kết nội bộ trong toàn Đảng bộ khối để phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể và thế mạnh của từng tổ chức cơ sở đảng.

Đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng theo hướng chủ động, sâu sát, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; đổi mới công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện có hiệu quả chiến lược cán bộ trong thời kỳ mới.

Mỗi tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên của Đảng bộ khối phải thực sự gương mẫu, trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; chú trọng sinh hoạt chuyên đề, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của từng cấp ủy, chi bộ.

Để thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Nguyễn Thanh Triều yêu cầu các cấp ủy, trước hết là đồng chí bí thư cấp ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, quyết liệt, sáng tạo hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, lề lối, phong cách làm việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao đạo đức công vụ, chất lượng tham mưu, đề xuất của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bài, ảnh: HẢI YẾN