Nâng cao chất lượng triển khai chỉ thị, nghị quyết

Cập nhật, 10:00, Thứ Năm, 09/03/2023 (GMT+7)
Công tác tuyên truyền thực hiện tốt, lực lượng công nhân lao động đi vào nề nếp, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Công tác tuyên truyền thực hiện tốt, lực lượng công nhân lao động đi vào nề nếp, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(VLO) Việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và người lao động đã mang lại nhiều kết quả tích cực cho Công ty TNHH Tỷ Xuân, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh, vững vàng dẫn dắt tập thể công ty phát triển.

Công ty TNHH Tỷ Xuân là công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là đơn vị đầu tiên được thành lập chi bộ trong khu, cụm, tuyến công nghiệp của tỉnh và được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm sâu sát và cũng là nơi tập hợp số lượng lao động lớn nhất của tỉnh.

Từ khi chi bộ Công ty TNHH Tỷ Xuân được thành lập đến nay, cấp ủy chi bộ rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới. Hiện nay quản lý trên 100 đảng viên, trong đó có 37 nữ; cấp ủy có 7 đồng chí và có 2 đồng chí là tuyên truyền viên cơ sở.

Trong những năm qua, cấp ủy chi bộ Công ty TNHH Tỷ Xuân xác định rõ tầm quan trọng của việc triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và người lao động theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Điều này đã giúp cho từng cán bộ, đảng viên, người lao động nhận thức đúng đắn và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng.

Trong mỗi đợt triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cấp ủy đều xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Đảng ủy khối sao cho phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của công ty, như xác định rõ về thành phần, đối tượng tham gia học tập.

Cấp ủy chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu nghiên cứu, phân công tuyên truyền viên nghiên cứu kỹ tài liệu trước khi tuyên truyền.

Đặc biệt, trước khi triển khai chỉ thị, nghị quyết, cấp ủy chi bộ họp thảo luận, thông qua chương trình hành động hoặc kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết.

“Đây là một điểm mới vì trước đây chỉ tiến hành học tập, quán triệt ngay dẫn tới chất lượng công tác học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của chi bộ chưa cao, chưa sát với chủ trương của nghị quyết, do đó ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện”- ông Nguyễn Việt Trung- Bí thư chi bộ công ty cho biết.

Bên cạnh, căn cứ vào nội dung của từng chỉ thị, nghị quyết, cấp ủy phân công tuyên truyền viên xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể.

Các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện trước khi được ban hành chính thức đều được thông qua thảo luận, xin ý kiến các đồng chí trong thường trực cấp ủy; xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả và đôn đốc, kiểm tra tổ chức
thực hiện.

Phó Bí thư chi bộ- Lê Văn Tiến (bìa phải) nhận khen thưởng trong hội thi báo cáo viên giỏi của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.
Phó Bí thư chi bộ- Lê Văn Tiến (bìa phải) nhận khen thưởng trong hội thi báo cáo viên giỏi của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Ông Lê Văn Tiến- Phó Bí thư chi bộ cho biết, để phục vụ cho công tác tuyên truyền, học tập và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết có hiệu quả, tuyên truyền viên biên soạn đề cương giới thiệu khái quát những nội dung cốt lõi, những điểm mới của nghị quyết và phát hành rộng rãi các tài liệu học tập chỉ thị, nghị quyết dùng cho cán bộ, đảng viên cơ sở theo nguồn tài liệu do Trung ương, Tỉnh ủy cung cấp.

Đồng thời, thường trực cấp ủy phân công một chi ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo tuyên truyền qua hình thức phát thanh nội bộ công ty với thời lượng từ 10-15 phút được phát 2 lần/ngày đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động để góp phần đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống; đồng thời chỉ đạo Công đoàn cơ sở phổ biến tuyên truyền thông qua các hoạt động.

Bí thư chi bộ- Nguyễn Việt Trung cho biết: “Đối với cán bộ, đảng viên thì hàng tháng có sinh hoạt thông tin tư tưởng, thông tin thời sự.

Đối với người lao động trong các xưởng sản xuất thì chúng tôi tóm gọn lại các ý chính, từ đó triển khai quán triệt đến cán bộ chủ chốt thông qua mỗi buổi sáng họp chuyền triển khai kế hoạch sản xuất hàng ngày lồng ghép nội dung vào.

Thông qua tổ trưởng công đoàn sẽ giám sát xem cán bộ có triển khai lại đầy đủ không và phản ánh về thường trực BCH Công đoàn và thường trực cấp ủy chi bộ để có uốn nắn kịp thời, vì thế hiệu quả đạt trên 97% người lao động tiếp nhận được”.

“Về phương pháp thực hiện, chúng tôi chú ý đến phương pháp thuyết phục, cần phải bảo đảm tính kiên trì, nói phải có lý- có tình, thu hút người nghe, lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục cho người lao động nhận thức đúng đường lối, chủ trương của Đảng.

Đây là cách làm tốt nhất, hiệu quả nhất nhằm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng con người mới đầy sáng tạo trong công việc, nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị”- Phó Bí thư chi bộ Lê Văn Tiến chia sẻ.

Nhờ thường xuyên quan tâm công tác triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đã có 100% cán bộ, đảng viên trong công ty có lập trường tư tưởng vững vàng, nêu cao tính tự giác rèn luyện, trau dồi hoàn thiện bản thân; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Lực lượng công nhân lao động đoàn kết, phấn đấu thi đua sản xuất giỏi.

Đồng chí Cao Văn Bé Tư- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhận định, Công ty TNHH Tỷ Xuân thành lập chi bộ sớm nhất, đến nay luôn là chi bộ hoạt động tốt.

Lãnh đạo công ty rất chú trọng công tác Đảng, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để cấp ủy hoạt động tốt; lực lượng công nhân lao động được nâng cao nhận thức luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: HẢI YẾN

Các tin khác: