Công tác dân vận phải hướng về cơ sở

Cập nhật, 15:23, Thứ Tư, 04/01/2023 (GMT+7)

Ngày 3/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận, công tác phối hợp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự.

Năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường chỉ đạo về công tác dân vận, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân. Ban dân vận các cấp trong tỉnh ngày càng phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong việc lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, thông báo, kết luận của Đảng về công tác dân vận.

Công tác dân vận chính quyền ngày càng được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, phát huy nội lực tích cực giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là lấy ý kiến trong các chương trình dự án có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhân dân.

Bên cạnh, thực hiện chương trình phối hợp giữa các đoàn thể tỉnh và các ngành liên quan, các đơn vị đã vận động hỗ trợ cho các huyện xây dựng NTM, đô thị văn minh trồng được 65.000 cây xanh, xây mới 16 cây cầu trị giá trên 9 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa trên 420 căn nhà…

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” các cấp tiếp tục được triển khai thực hiện đi vào chiều sâu. Trong năm có 2.766 tập thể và 16.813 cá nhân đăng ký xây dựng điển hình “Dân vận khéo” với nhiều mô hình tiêu biểu, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Ông Nguyễn Thành Thế yêu cầu ban dân vận các cấp tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới. Công tác dân vận phải hướng về cơ sở, nắm bắt tốt tình hình trong nhân dân, kịp thời hỗ trợ giải quyết những khó khăn cho nhân dân; quan tâm đời sống công nhân, người lao động, hỗ trợ doanh nghiệp. Ban dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phải phối hợp tốt với các ban, ngành đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực to lớn cho sự nghiệp phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HẢI YẾN