Nâng cao chất lượng tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở

Cập nhật, 06:18, Thứ Tư, 26/10/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở; kịp thời tổng hợp, nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, phản ánh cấp ủy, chính quyền cùng cấp giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng xã, phường, thị trấn; kịp thời giúp chính quyền cơ sở giải quyết, khắc phục những hạn chế, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy dân chủ ở cơ sở.

Theo đó, 9 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam các cấp đã tiếp 177 lượt công dân và nhận 87 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Từ đó, đã chuyển ngành chức năng xem xét giải quyết 59 đơn, trong đó đã giải quyết, trả lời 58 đơn. Nội dung đơn tập trung vào những vấn đề về đất đai, hợp đồng dân sự, chế độ chính sách… Quá trình tiếp công dân, tiếp nhận đơn, chuyển đơn được thực hiện đảm bảo quy định. Các đơn chuyển được chính quyền, các ngành có liên quan xem xét giải quyết và thông báo kết quả cho MTTQ.

TUYẾT NGA