Lấy sự hài lòng và tín nhiệm của Nhân dân để đánh giá chất lượng hoạt động

06:07, 12/07/2022

Ngày 11/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự.

Ngày 11/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ông Nguyễn Thành Thế- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự.

Trong 6 tháng qua, công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác dân vận chính quyền ngày càng được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp chú trọng biện pháp vận động, phát huy nội lực Nhân dân, hỗ trợ Nhân dân trong đời sống, sản xuất, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Ban Dân vận các cấp trong tỉnh ngày càng phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong việc lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, thông báo, kết luận của Đảng về công tác dân vận.

Điển hình như các ngành, các cấp đã giải quyết được 37/37 đơn khiếu nại, đạt tỷ lệ 100%. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, qua đó đã vận động được tổng số tiền trên 55 tỷ đồng... Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị chưa phát huy được tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ. Việc giải quyết những kiến nghị của Nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Ông Nguyễn Thành Thế yêu cầu Ban Dân vận các cấp tiếp tục triển khai tốt các chủ trương của Đảng về công tác dân vận, đẩy mạnh phong trào dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đảm bảo thiết thực, hiệu quả; lấy chất lượng cuộc sống, sự hài lòng và tín nhiệm của Nhân dân làm tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng hoạt động. Đồng thời phải tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng trong Nhân dân để có cách thức phù hợp vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào ở địa phương…

HẢI YẾN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh