Hỗ trợ đưa người ngoài tỉnh về Vĩnh Long đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch

06:07, 29/07/2021

Chiều 29/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các địa phương trong tỉnh nghe báo cáo nhanh kết quả phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch COVID- 19 trong thời gian tới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm khẳng định tình hình càng khó tỉnh càng thể hiện quyết tâm sớm dập dịch trong cộng đồng.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm khẳng định tình hình càng khó tỉnh càng thể hiện quyết tâm sớm dập dịch trong cộng đồng.

(VLO) Chiều 29/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các địa phương trong tỉnh nghe báo cáo nhanh kết quả phòng chống dịch COVID-19 và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch COVID- 19 trong thời gian tới.

 Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cùng dự.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ khi ghi nhận ca mắc trong cộng đồng ngày 21/6 đến sáng nay là 763 ca được Bộ Y tế công bố.

Số mắc tăng cao chủ yếu là các trường hợp được cách ly tập trung trước đó chiếm 92%. Trong đó, phần lớn liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Tỷ Xuân và chuỗi lây nhiễm ngoài tỉnh.

Đánh giá tình hình dịch đến thời điểm này đa số các địa phương đã cơ bản kiểm soát dịch COVID-19 và đang tăng cường lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho các đối tượng có nguy cơ nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng cắt đứt nguồn lây.

Tuy nhiên, chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng còn tiềm ẩn nguy cơ cao, các địa phương đề xuất cần kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; thực hiện nghiêm đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch; phát huy vai trò tổ nhân dân tự quản, tổ COVID-19 cộng đồng; quản lý cách ly chặt các đối tượng nguy cơ cao; tăng cường giám sát không để lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly, phong tỏa; đồng thời, nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị, hạn chế tử vong.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành các cấp trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch; cảm ơn nhân dân đã đồng lòng cùng tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19,  Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các ngành, các cấp cần phối hợp chặt chẽ trong công tác điều hành chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Tỉnh sẽ xem xét đề xuất giãn cách xã hội thêm để đảm bảo sớm khống chế dịch; sớm triển khai hỗ trợ đưa người từ ngoài tỉnh về địa phương đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch.

Ngành y tế rà soát tiêm vắc xin cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin nhưng phải đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Đồng thời, tập trung truy vết, khoanh vùng, khống chế không để dịch lan rộng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh