Thời hạn sử dụng của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

05:07, 11/07/2024

Đầu năm 2024, tôi và bạn gái định đăng ký kết hôn nên đã xin giấy xác nhận (GXN) tình trạng hôn nhân (TTHN). Nhưng vì bận một số việc đột xuất nên đến thời điểm này mới có thể đăng ký kết hôn. Xin hỏi GXN TTHN của tôi có còn dùng để đăng ký kết hôn được không?

(VLO) Đầu năm 2024, tôi và bạn gái định đăng ký kết hôn nên đã xin giấy xác nhận (GXN) tình trạng hôn nhân (TTHN). Nhưng vì bận một số việc đột xuất nên đến thời điểm này mới có thể đăng ký kết hôn. Xin hỏi GXN TTHN của tôi có còn dùng để đăng ký kết hôn được không?

Ngô Minh Tuấn (Vũng Liêm)

Trả lời: Theo Điều 23 Nghị định số 123/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch, giá trị sử dụng của GXN TTHN được quy định như sau:

- GXN TTHN có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp.

- GXN TTHN được sử dụng để kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài hoặc sử dụng vào mục đích khác.

- GXN TTHN không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong GXN.

Như vậy, GXN TTHN có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp. Nếu GXN TTHN của ông quá thời hạn quy định ông phải liên hệ UBND cấp xã nơi thường trú để xin cấp lại.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh