Công an cấp xã được tuần tra, kiểm soát trên đường liên xã

02:06, 27/06/2023

Con tôi điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm trên đường liên xã, bị công an xã lập biên bản xử phạt hành chính. Việc công an xã tuần tra và phạt con tôi như thế có đúng quy định không?

(VLO) Con tôi điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm trên đường liên xã, bị công an xã lập biên bản xử phạt hành chính. Việc công an xã tuần tra và phạt con tôi như thế có đúng quy định không?

Nguyễn Thị Lệ (Bình Tân)

Trả lời: Theo Nghị định 27/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì trong các trường hợp cần thiết, lực lượng công an xã, phường sẽ được huy động phối hợp với CSGT đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.

Ngoài ra, công an xã, phường còn được phép độc lập tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT như: điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định, chở hàng hóa cồng kềnh, đỗ xe ở lòng đường trái quy định, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng,…

Tuy nhiên, việc tuần tra, kiểm soát chỉ được thực hiện trên các tuyến đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn quản lý và phải tuân theo kế hoạch, quyết định của công an cấp trên; không được tự tổ chức tuần tra, xử lý và nghiêm cấm việc dừng xe, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh. Theo đó, việc công an xã tuần tra và xử phạt hành vi không đội nón bảo hiểm của con bạn là đúng quy định.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh