Vốn vay ưu đãi không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay

Cập nhật, 07:07, Thứ Năm, 11/05/2023 (GMT+7)

Gia đình tôi kinh doanh mua bán nhỏ và đang có nhu cầu vay vốn ưu đãi để sửa chữa, cải tạo lại nhà ở. Theo quy định thì những trường hợp nào thuộc đối tượng được vay vốn ưu đãi để cải tạo, sửa chữa nhà ở và mức vay tối đa là bao nhiêu?

Nguyễn Văn Trung

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Tại Thông tư 20/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định, đối tượng được vay vốn ưu đãi xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở gồm người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; công nhân, quân nhân chuyên nghiệp trong cơ quan, đơn vị công an, quân đội; cán bộ, công chức, viên chức.

Nếu bạn là khách hàng thuộc nhóm đối tượng nêu trên sẽ được vay vốn ưu đãi khi xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở của mình với mức vốn vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay nhưng không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay. Lãi suất cho vay ưu đãi sẽ do Ngân hàng Nhà nước xác định và công bố trong từng thời kỳ nhưng không vượt quá 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng thương mại trong cùng thời kỳ.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC