Quảng cáo rượu, bia vào khung giờ cấm bị xử phạt thế nào?

Cập nhật, 05:38, Thứ Tư, 22/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Xin hỏi trường hợp tổ chức quảng cáo rượu, bia trong các khung giờ bị cấm trên truyền hình có bị xử phạt không? Mức phạt bao nhiêu?

Hồ Hoàng Huy (Long Hồ)

Trả lời: Tại điểm c, khoản 3, Điều 12 Luật Phòng chống, tác hại rượu bia 2019 quy định về việc quản lý quảng cáo rượu, bia có độ cồn dưới 5,5 độ.

Cụ thể, không thực hiện quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo trong các trường hợp: báo nói, báo hình ngay trước, trong và ngay sau chương trình dành cho trẻ em; trong thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày, trừ trường hợp quảng cáo có sẵn trong các chương trình thể thao mua bản quyền tiếp sóng trực tiếp từ nước ngoài và trường hợp khác theo quy định của Chính phủ.

Về mức phạt, theo Nghị định 117/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi quảng cáo rượu có độ cồn dưới 15 độ và quảng cáo bia trên báo nói, báo hình ngay trước, trong và ngay sau chương trình dành cho trẻ em; trong thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày (trừ trường hợp được phép theo quy định của pháp luật) sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng.

Mức phạt này được quy định đối với cá nhân, còn với tổ chức thì mức phạt gấp 2 lần khi thực hiện cùng một hành vi vi phạm hành chính.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC

Các tin khác: