Từ 1/6, phải đăng ký bảng số xe máy điện

Cập nhật, 17:10, Thứ Sáu, 30/05/2014 (GMT+7)

Tôi nghe nói từ ngày 1/6/2014, xe máy điện phải được đăng ký bảng kiểm soát mới được phép lưu thông. Vậy hồ sơ đăng ký gồm những gì và đăng ký ở đâu?

Nguyễn Thị Hoa

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì từ 1/6/2014 xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự phải đăng ký bảng kiểm soát mới được phép lưu thông.

Hồ sơ đăng ký xe gồm giấy khai đăng ký xe; giấy tờ của chủ xe; giấy tờ của xe. Trong đó giấy tờ quan trọng nhất với xe mới là hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

Cũng theo quy định tại Thông tư số 15, ôtô điện, xe máy điện đã sử dụng trước ngày 1/7/2009 không có chứng từ nguồn gốc hoặc chứng từ chuyển nhượng không bảo đảm theo quy định nếu chủ xe có cam kết (có xác nhận của chính quyền địa phương) thì được giải quyết đăng ký.

Với những trường hợp mua sau thời điểm này, xe nhập khẩu phải có hồ sơ nhập khẩu hợp lệ, có giấy chứng nhận đạt chuẩn theo tiêu chuẩn đã được công bố. Với xe sản xuất, lắp ráp, phải có phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải...

Địa điểm đăng ký là Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, công an huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

PHÒNG BẠN ĐỌC