Khiếu nại của bà Son đang chờ Hội đồng xét khiếu tố huyện xem xét

Cập nhật, 17:10, Thứ Sáu, 30/05/2014 (GMT+7)

Bà Huỳnh Thị Son (ấp Hiếu Thọ, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) phản ánh:

Gia đình tôi và nhân dân tại ấp Hiếu Thọ rất bất bình về hành vi vi phạm pháp luật của bà Dương Thị Tím (cùng địa chỉ trên) vì đã gây cản trở cho việc sử dụng đất của tôi.

Tôi có thửa đất số 44, tờ bản đồ số 1, diện tích 350m2, loại đất vườn, tọa lạc tại ấp Hiếu Thọ (xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) được UBND huyện Vũng Liêm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 1/8/1995.

Nhà nước quy hoạch mở rộng lộ Đình Đôi- Cầu Bò nên thu hồi diện tích 121m
2, còn lại 229m2. Con tôi là Nguyễn Thị Phượng không có chỗ ở nên tôi đã cho con nhưng chưa làm thủ tục sang tên theo quy định của pháp luật.

Vì bà Tím lấn chiếm 45,5m
2 phần đất liền kề, tôi đã khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm, Tòa án nhân dân tỉnh và đã được xét xử buộc bà Tím trả lại. Thi hành án huyện đã cưỡng chế giao đất nhưng bà Tím có hành vi sử dụng trụ cây rào toàn bộ mặt tiền đất của tôi, không cho gia đình tôi đi ra lộ Đình Đôi- Cầu Bò.

Tôi nhiều lần yêu cầu bà tháo dỡ nhưng bà bất chấp pháp luật, nên vào ngày 4/5/2012 tôi làm đơn gửi đến UBND xã Hiếu Thành yêu cầu hòa giải để bà tháo dỡ hàng rào dây kẽm gai để con tôi sử dụng đất làm nhà ở. Lẽ ra khi bà không chấp hành thì Chủ tịch UBND xã Hiếu Thành phải xử phạt và khôi phục lại hiện trạng đất, nhưng UBND xã Hiếu Thành đưa ra hòa giải.
 
Khi tôi xin biên bản thì không đưa và nói chuyển lên UBND huyện Vũng Liêm giải quyết, nhưng cho đến nay gần 2 năm vẫn chưa được giải quyết. Đến đầu năm 2014, tôi gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng UBND huyện Vũng Liêm, nhưng từ đó đến nay chưa được giải quyết.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà, chúng tôi đã liên hệ với Văn phòng UBND huyện Vũng Liêm và được trả lời như sau:

Việc khiếu nại của bà, UBND huyện đã giao các ngành chức năng của huyện điều tra xác minh xong. Hiện đang chờ Hội đồng xét khiếu tố của huyện tổ chức họp để xem xét giải quyết. Khi có kết quả giải quyết. chúng tôi sẽ thông báo đến bà.

PHÒNG BẠN ĐỌC