(VLO) Trong những năm gần đây ở nước ta, cùng với đà đô thị hóa phát triển mạnh mẽ và sự gia tăng của các phương tiện, thì không chỉ tại các thành phố, mà ở nông thôn việc mở rộng đường sá cũng ngày càng được chú trọng. Nếu như trước kia, phương tiện chủ yếu của người dân, nhất là người dân ở các vùng nông thôn chỉ là xe đạp, rất ít xe máy…, thì đường sá nhỏ cũng không có gì đáng nói.
Vậy nhưng ngày nay, không chỉ số lượng xe máy gia tăng rất nhiều mà không ít các hộ gia đình đều đã mua được ô tô cá nhân để đi lại. Đó còn chưa kể một số hộ kinh doanh buôn bán còn mua được những chiếc xe ô tô tải khá lớn để chuyên chở hàng hóa… Chính vì vậy, việc mở rộng đường giao thông là rất cần thiết.
Tuy nhiên, việc mở rộng đường giao thông trong những năm gần đây (kể cả ở thành phố và nông thôn) thực tế cũng đã phát sinh rất nhiều bất cập, trong đó vấn đề đáng nói tới đó là khi đường giao thông mở rộng xong từ lâu, thậm chí rất lâu rồi, mà những cây cột điện vẫn hiện diện “án ngữ” ở giữa con đường, không chỉ gây cản trở cho các phương tiện lưu thông qua lại, mà còn mang tới tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, nhất là vào ban đêm khi ánh sáng thiếu và tầm nhìn của người điều khiển phương tiện bị hạn chế.
Từ thực trạng đã nêu, thiết nghĩ trước khi có kế hoạch mở rộng đường giao thông thì chính quyền địa phương cần phải song hành phối hợp với ngành điện lực để di dời những cây cột điện vào một vị trí hợp lý hơn ở bên lề.
Đối với các tuyến giao thông đã mở rộng, nhưng những cây cột điện vẫn còn đang “án ngữ” ở trên đường, thì chính quyền địa phương cũng cần đề đạt, có ý kiến với ngành điện lực để họ sớm tiến hành kế hoạch di dời, trả lại sự thông thoáng và an toàn cho người tham gia giao thông.
Lê Thị Kết
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin