Người dân mong xây đường dân sinh xung quanh Khu dân cư Minh Linh

17:30, 18/10/2024

(VLO) Nhiều năm nay, các hộ dân ở xung quanh Khu dân cư Minh Linh (Phường 5, TP Vĩnh Long) gặp nhiều khó khăn vì khi xây dựng khu dân cư này chủ đầu tư đã “quên” xây dựng đường dân sinh khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp khó khăn.

Do không có đường dân sinh, người dân vào nhà đất của mình phải đi trên phần nền trong Khu dân cư Minh Linh.
Do không có đường dân sinh, người dân vào nhà đất của mình phải đi trên phần nền trong Khu dân cư Minh Linh.

Chị Phạm Thị Hoa (ngụ Khóm 5) có mảnh đất hơn 800m2 tại khu vực này. Có đất, nhưng do không có đường vào chị Hoa không thể xây nhà ở, đành phải thuê nhà trọ gần đó. Để vào thăm đất, chị chỉ có thể đi nhờ trên đất ở của các hộ chưa cất nhà trong Khu dân cư Minh Linh.

Chị Hoa chia sẻ: “Đất này là của ông bà xưa để lại. Trước tôi có nhà tại đây, nhưng không vô ở được, giờ gia đình 6 người phải đi ở nhà trọ. Tôi mong muốn có con đường dân sinh vô đất, vô nhà mình, khỏi phải ở nhà trọ nữa”.

Theo tìm hiểu, các hộ dân ở cặp Khu dân cư Minh Linh đã sinh sống và cất nhà tại đây nhiều năm nay. Để có thể đi ra bên ngoài, các hộ này không còn cách nào là đi nhờ trên đất ở các hộ ở trong Khu dân cư Minh Linh. Hiện nay các hộ đang rất lo lắng vì khi nhà cất lên thì lối đi nhờ sẽ bít lại.

Bà Tống Thị Hồng Việt (ngụ Khóm 5) lo lắng: “Đường đi hiện thời gặp khó lắm, khi vui thì thôi, còn buồn thì người ta không cho mình đi, mà sợ nhất là tương lai sau này càng gặp khó hơn nữa khi người ta cất nhà lên là đâu cho đường đi được”.

Tương tự, anh Khưu Tấn Thành (ngụ cùng Khóm 5) bộc bạch: “Đất của tôi giáp đất với Khu dân cư Minh Linh, 2 bên nhà cửa không có đường đi, giờ cũng chỉ đi nhờ đường của Khu dân cư Minh Linh. Sau này, người ta cất nhà là tôi không biết đi đường nào”.

Theo UBND TP Vĩnh Long, Khu dân cư Minh Linh được đầu tư xây dựng năm 2003, khi thực hiện đầu tư Khu dân cư Minh Linh thì khu vực xung quanh trống, chủ yếu là vườn và ruộng.

Trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng đến thời điểm này, nhà cửa của người dân xây lên rất nhiều, riêng về các hộ dân ở phía sau của Khu dân cư Minh Linh trước đây đi theo những con đê, những lối mòn để đi ra Khu dân cư Minh Linh. Hiện tại nhà đã xây nhiều nên bà con ở khu vực này không còn lối đi.

Ông Đặng Minh Quân- Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long cho biết: “Qua khảo sát, có 11 tuyến cần phải mở để cho bà con trong khu vực này đi lại thuận tiện. Hiện tại, thành phố có chủ trương và đã tiến hành cho đầu tư trước mắt là 3 tuyến, hiện đã giao cho các đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện.

Các tuyến còn lại thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn, trước mắt là đưa vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và chỉ đạo cho Phường 5 tiến hành họp người dân trên tuyến để thành phố tiến hành đầu tư các đoạn còn lại theo phương châm người dân hiến đất, Nhà nước hỗ trợ kinh phí để xây dựng.

Sau khi phường tiến hành họp dân thống nhất, sẽ báo cáo UBND thành phố để thành phố xem xét đưa vào kế hoạch đầu tư công bố trí vốn thực hiện trong thời gian tới. Đoạn nào bức xúc nhất sẽ bố trí thực hiện trước”.

Rất mong chính quyền các cấp quan tâm sớm đầu tư xây dựng các tuyến đường dân sinh nói trên, giúp bà con thuận tiện trong đi lại, làm ăn sinh sống, đảm bảo ATGT.

Bài, ảnh: TẤN TÂN- NGUYÊN KHÁNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh