Thủ đoạn cắt ghép hình "nhạy cảm", đe dọa tung lên mạng để vòi tiền

11:11, 10/11/2023

Thời gian gần đây, Công an huyện Tam Bình phát hiện nhiều trường hợp đe dọa chuyển tiền với thủ đoạn cắt ghép hình ảnh cá nhân sau đó đăng tải trên các trang mạng xã hội.

 

Thời gian gần đây, Công an huyện Tam Bình phát hiện nhiều trường hợp đe dọa chuyển tiền với thủ đoạn cắt ghép hình ảnh cá nhân sau đó đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Cụ thể đầu tháng 10/2023, chị T. (ở TT Tam Bình) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ do một nam thanh niên nói giọng miền Nam gọi đến và yêu cầu chị T. phải chi trả số tiền 10 triệu đồng đã vay trước đó qua app.

Chị T. khẳng định mình không có nhu cầu vay tiền, đặc biệt là vay qua app. Tuy nhiên, đối tượng vẫn tiếp tục gọi nhiều lần và đe dọa nếu chị T. không chuyển tiền thì sẽ đăng hình “nhạy cảm” lên các nền tảng mạng xã hội.

Sau khi đe dọa không được, các đối tượng đã gửi cho chị T. và những người thân, bạn bè trên các ứng dụng mạng xã hội hình ảnh của chị T. đã cắt ghép gương mặt chị vào một số hình ảnh nhạy cảm và yêu cầu phải chuyển tiền thì mới tháo, gỡ bài viết. Hơn nữa, đối tượng còn cắt khuôn mặt của chị vào CCCD kèm theo nội dung “Tôi đang bị dí nợ, cần tiền, anh nào có nhu cầu liên hệ, chiều hết mình”.

Hành vi của đối tượng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chị T. và hơn hết là xúc phạm đến danh dự và uy tín của chị T. nên chị đã trình báo cơ quan công an để giải quyết.

Vụ việc trên cho thấy thủ đoạn các đối tượng sử dụng nhằm đe dọa nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt tài sản. Chúng đánh vào tâm lý e ngại, sợ mất danh dự của nạn nhân để lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản.

Vì vậy, trước khi giao dịch, thực hiện chuyển khoản, người dân cần hết sức cảnh giác, nếu có dấu hiệu bất minh, vu khống, đe dọa nên trình báo ngay đến cơ quan công an để được hỗ trợ, giải quyết.

T.T.

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh