Bạo lực học đường- cái giá quá đắt

06:09, 20/09/2023

Ngày 19/9/2023, TAND huyện Tam Bình tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích" đối với bị cáo V.P.T. (19 tuổi, ngụ phường Cái Vồn, TX Bình Minh).

Ngày 19/9/2023, TAND huyện Tam Bình tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo V.P.T. (19 tuổi, ngụ phường Cái Vồn, TX Bình Minh).

Còn nhớ, mạng xã hội từng lan truyền các đoạn clip ghi lại vụ việc đánh nhau ngày 31/1/2023 và 23/2/2023 tại đoạn đường vắng và công viên trên địa bàn huyện Tam Bình. Nạn nhân được xác định là em L.T.N.D. (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Phú Thịnh) do mâu thuẫn nhỏ mà dẫn đến đánh nhau và đáng trách hơn với hành vi dùng điện thoại quay lại để đăng tải lên mạng xã hội.

Theo kết luận giám định, tổn thương cơ thể của D. là 3%. Ngày 28/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với V.P.T. về tội “Cố ý gây thương tích”.

Từ lúc bị cáo tới tòa cho đến khi viện kiểm sát đọc cáo trạng, người nhà của gia đình bị cáo V.P.T. luôn gào khóc, nước mắt không ngừng rơi. Trên vành móng ngựa, V.P.T. thất thần, sự nuối tiếc hối lỗi hiện diện trong ánh mắt của bị cáo.

Giọt nước mắt ân hận muộn màng của các bị cáo, giọt nước mắt xót xa của ông bà, cha mẹ bị cáo, những người thân của bị cáo tham dự phiên tòa. Cũng dễ hiểu, bởi người đang đứng trước vành móng ngựa kia tuổi đời mười tám đôi mươi, còn có tương lai và biết bao hoài bão đang ở phía trước, vậy mà giờ đây đã vướng vào vòng lao lý. Mọi chuyện cũng xuất phát từ “cái tôi” của tuổi trẻ.

Dựa trên các chứng cứ, lời khai thu thập được, tòa tuyên án, đối với các đối tượng tham gia đánh D. và quay lại đoạn clip đánh nhau nhưng do các đối tượng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Công an huyện Tam Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đồng thời giao cho gia đình giáo dục.

Còn đối với V.P.T., người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác một cách trái pháp luật, đồng thời còn làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. HĐXX tuyên phạt V.P.T. 1 năm 6 tháng tù giam, đồng thời phải bồi thường trách nhiệm về mặt dân sự cho bị hại. Kết thúc phiên tòa, chẳng ai nói ai câu nào, lặng lẽ ra về.

Chỉ vì một phút bất đồng đã bắt đầu cho một bi kịch cho chính bản thân và gia đình của V.P.T.. Chỉ mong các bậc phụ huynh và các bạn học sinh nhìn nhận và suy ngẫm, rút ra bài học từ vấn nạn bạo lực học đường để không làm mất đi tương lai của chính mình.

THÁI THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh