Chành xe lên xuống hàng- tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

08:07, 05/07/2023

Đó là chành xe nằm trên đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long. Tuy không thường xuyên, nhưng có lúc xuất hiện tình trạng ùn ứ tạm thời do xe ra vào chành. Hay những lúc xe vào chành để xuống hàng hóa, đuôi xe tải ló ra ngoài, chiếm hết vỉa hè và một phần lòng đường. 

Xe đậu dưới lòng đường, ngay cua quẹo, bị khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Xe đậu dưới lòng đường, ngay cua quẹo, bị khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đó là chành xe nằm trên đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long. Tuy không thường xuyên, nhưng có lúc xuất hiện tình trạng ùn ứ tạm thời do xe ra vào chành. Hay những lúc xe vào chành để xuống hàng hóa, đuôi xe tải ló ra ngoài, chiếm hết vỉa hè và một phần lòng đường. Thỉnh thoảng cứ vài ngày là có xe tải đậu hẳn dưới lòng đường trong một thời gian khá lâu để xuống hàng hóa.

Mặc dù có đặt vật cảnh báo, nhưng do chành xe nằm sát lộ, ngay sau cua quẹo, bị khuất tầm nhìn, lưu lượng người và phương tiện qua lại nơi đây vào giờ cao điểm rất đông, nên rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất lớn.

Được biết, cách đây không lâu, tại khu vực này cũng đã từng xảy ra tai nạn, trong đó có vụ 2 xe gắn máy tông nhau, làm chết một người và bị thương hai người.

Thiết nghĩ, trước mắt chành xe nên bố trí thời điểm lên xuống hàng hóa phù hợp hơn, tránh những giờ cao điểm trong ngày, nên đậu xe vào gọn bên trong chành để bảo đảm ATGT, hạn chế thấp nhất nguy cơ mất ATGT.

H.T.

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh