Cẩn trọng với chiêu lừa con đang cấp cứu cần chuyển tiền gấp

Cập nhật, 07:02, Thứ Sáu, 17/03/2023 (GMT+7)

Gần đây những đối tượng lừa đảo với kịch bản quen thuộc là con đang cấp cứu cần phụ huynh chuyển tiền gấp tại TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Những phụ huynh bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của những người tự xưng là thầy, cô giáo và cho biết là con của họ đang được cấp cứu ở bệnh viện.

Lợi dụng lúc gia đình học sinh bối rối, lo lắng còn hoảng loạn và chưa xác định được đúng sai thì những cuộc điện thoại khác tiếp tục đến. Nội dung bảo rằng tình trạng học sinh đang chuyển biến nặng cần tiền gấp để đóng viện phí. Thậm chí, phụ huynh còn nghe cả tiếng còi xe cấp cứu,... một vài người cả tin đã chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. Sau khi chuyển tiền xong, xác minh thông tin biết con an toàn và mình thì bị gạt!

Với thủ đoạn tinh vi, lợi dụng tâm lý phụ huynh rất lo lắng cho con, nhóm lừa đảo có thể đóng nhiều vai như nhân viên, giáo viên, bác sĩ để cho phụ huynh không có thời gian suy nghĩ. Do đó, khi nhận được những cuộc điện thoại với nội dung nêu trên thì trước hết phụ huynh cần bình tĩnh nhận định tình hình.

Thông thường, đối với những trường hợp học sinh bị tai nạn thương tích tại trường thì trường học sẽ cử thầy cô giáo chăm lo cho học sinh, sau đó thông báo gia đình và nhà trường sẽ đóng phần tạm ứng này cho bệnh viện. Do đó, phụ huynh học sinh cần xác minh thông tin trước như gọi trực tiếp cho con, nhà trường, thầy cô, bạn bè và những người thân trong gia đình về tình trạng của con. Từ đó, có quyết định đúng tránh mất tiền oan vào tay những kẻ lừa đảo.

VĨNH PHÚC