Khi tình yêu bị phản đối

Cập nhật, 13:55, Thứ Năm, 13/08/2020 (GMT+7)

 

Hai người bên nhau bền vững cần nhất là tình yêu dành cho nhau, niềm tin và sự cố gắng vì nhau. Ảnh minh họa
Hai người bên nhau bền vững cần nhất là tình yêu dành cho nhau, niềm tin và sự cố gắng vì nhau. Ảnh minh họa

Hai người yêu nhau, ngoài tình yêu chân thật của cả hai thì còn rất nhiều vấn đề khác xung quanh cuộc sống, đôi khi nó là những điều có tác động tích cực nhưng nhiều khi đó lại là những điều tiêu cực khiến mối quan hệ tình cảm bị lung lay.

Trong cuộc sống đời thường cũng không ít những cặp đôi yêu nhau tha thiết nhưng khi vấp phải sự phản đối của gia đình đã không thể vững vàng vượt qua để rồi từ bỏ nhau đầy nuối tiếc. Cũng có những đôi lại không thể vượt qua nổi “miệng lưỡi thế gian” rồi cũng xa nhau.

Như trường hợp chị H.H., chị là một người cao ráo, xinh đẹp, vẻ ngoài luôn chỉn chu, hợp thời trang, có công việc ổn định. Người yêu mà chị lựa chọn cũng là một người giỏi giang nhưng ngược lại anh có vẻ ngoài mà theo nhiều người nhận xét là dưới trung bình.

Anh có chiều cao khiêm tốn, đứng còn thấp hơn chị. Khi đứng kế chị thì một người trắng sáng, một người thì đen, tương phản về ngoại hình đến mức nó trở thành vấn đề lớn mà 2 người phải đối mặt.

Họ cho rằng anh chị không hề xứng đôi, chị sẽ nhanh chóng chán nản khi sánh đôi ra đường mà nhiều người nhìn ngó xì xào...

Mặt khác họ cũng không thích anh vì tính cách khó gần, chỉ biết có công việc, thiếu sự quan tâm chăm sóc chu đáo cho người yêu. Dù chị chọn anh vì mến tài, vì sự chân thành, nhưng cứ liên tục bị những người thân, đồng nghiệp và nhiều bạn bè thân thiết nói ra nói vào thì chị cũng phải lăn tăn suy nghĩ…

Cứ bị góp ý, chê bai, thêm vào tính cuồng công việc hơn người yêu của anh, mà quan trọng là do tình cảm của H.H. chưa đủ chín muồi nên cuối cùng chị đã nói lời chia tay.

Tình yêu có thể làm bạn tốt lên. Nếu tình yêu ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn thì hãy nắm giữ lấy nó ngay cả khi bị nhiều người phản đối. Nhưng khi tình yêu có quá nhiều rắc rối, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống thì không cần phải bị ai nói gì, bạn cũng nên nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ.

Có những mối tình vấp phải sự phản đối của cha mẹ. Khi bị phản đối thì bạn nghĩ là do họ không hiểu bạn, điều đó khiến bạn khó chịu và bất mãn.

Bạn nên nhớ rằng cha mẹ luôn muốn trông thấy con hạnh phúc, hiểu rằng họ vì muốn điều tốt nhất cho bạn. Nếu đang yêu thực sự, bạn quyết sẽ bảo vệ tình yêu của mình thì trước tiên bạn phải bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân vì sao cha mẹ lại phản đối, bởi người lớn luôn có kinh nghiệm và cái nhìn thấu đáo.

Đôi khi cha mẹ cũng có những nhìn nhận chưa đúng, những lý do vô lý, khi đã xác định được vấn đề và quyết một lòng với người yêu thì bạn nên giải thích cặn kẽ cho cha mẹ hiểu để bảo vệ tình yêu của mình.

Kèm theo đó là tạo mối quan hệ gần gũi gắn bó giữa người yêu với gia đình để mọi người hiểu nhau hơn, cùng khắc phục những điều chưa tốt để xích lại gần nhau hơn.

Người ta nói người ngoài cuộc luôn sáng suốt hơn người trong cuộc. Họ có thể nhìn thấy mọi điều trong mối quan hệ của bạn mà bạn đang yêu nên không thể hoặc không muốn nhìn vào, nếu những người đó là những người bạn tốt, chân thành với bạn, họ yêu thương bạn và muốn những gì tốt nhất cho bạn.

Khi đó bạn cũng nên nhìn nhận lại mối quan hệ tình cảm của mình xem thế nào. Ngược lại có những người bạn mà luôn bằng mặt không bằng lòng, luôn “ghen ăn tức ở” với bạn thì những lời bình luận của họ bạn không cần quan tâm, thậm chí có thể “hủy kết bạn”.

Rất nhiều cặp đôi phải chấp nhận rời xa nhau, ngậm ngùi chia tay nhau trong khi vẫn còn rất yêu nhau, chỉ vì lý do bị gia đình và mọi người xung quanh phản đối. Tuy nhiên vẫn có nhiều cặp đôi vẫn cố gắng, vẫn kiên quyết đấu tranh đến cùng để được ở bên nhau.

Tuy nhiên cũng không nên vì muốn tranh đấu cho tình yêu mà làm những chuyện không hay, thiếu suy nghĩ. Bởi khi chúng ta làm những điều không đúng thì sau này hạnh phúc chúng ta có được cũng không được trọn vẹn.

Tốt nhất là chúng ta nên tìm cách để giải quyết sự phản đối một cách hợp lý nhất, thỏa đáng nhất vừa để bảo vệ tình yêu của mình, cũng là để gia đình, bạn bè vui vẻ chấp nhận tình yêu của 2 người một cách thoải mái và hài lòng nhất.

Để tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục tốt nhất thì cần phải biết lắng nghe ý kiến của mọi người, nghiêm túc suy xét xem đối tượng của mình có lỗi lầm hay thiếu sót gì khiến mọi người không hài lòng.

Khi tìm hiểu được nguyên nhân của sự việc, chúng ta sẽ tìm được biện pháp phù hợp để thuyết phục. Điều quan trọng là hãy nói thẳng tất cả mọi vấn đề với người yêu mình để hai người cùng đối mặt giải quyết.

Nếu cảm thấy có thể thay đổi được, có thể vì nhau được thì nên cố gắng để thực hiện. Còn trong trường hợp, bạn cảm thấy những gì gia đình và mọi người phản đối không đúng thì có quyền thể hiện chính kiến của mình, nghiêm túc phân tích vấn đề để họ hiểu và biết được quyết định chọn lựa của bạn.

Khi xảy ra mâu thuẫn, cách giải quyết tốt nhất chính là bình tĩnh và lắng nghe. Khi lắng nghe, chúng ta mới thấu hiểu được những gì gia đình và mọi người đang lo lắng, để từ đó giải tỏa tâm lý cho họ, từ từ tháo gỡ nút thắt, tạo mối quan hệ ôn hòa.

Điều quan trọng là khi bị phản đối, tốt nhất là 2 bạn nên xác định lại tình cảm của nhau, nếu 1 trong 2 người có chiều hướng thay đổi hoặc cảm thấy nhụt chí, chán nản với tình hình thì chúng ta nên suy nghĩ lại có nên bước tiếp hay dừng lại.

Chắc chắn khi bị gia đình và nhiều người phản đối, người trong cuộc ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng, ít nhiều cũng cảm thấy chút gì đó lung lay về tình yêu của mình. Vì thế điều kiện tiên quyết nhất vẫn là tình yêu mà 2 người dành cho nhau, sự tin tưởng và quyết tâm cùng nhau đấu tranh bảo vệ tình yêu của mình.

Đôi khi, trong cuộc sống bạn phải tranh đấu vì tình yêu của đời mình. Đây được coi là thử thách lớn nhất phải vượt qua để tìm thấy bến bờ hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC