Hoa Hồng trò chuyện

Tình cũ "nhì nhằng"

Cập nhật, 09:20, Thứ Năm, 30/07/2020 (GMT+7)

Tôi gặp lại người cũ khi cô ấy không còn hạnh phúc (vừa mới ly dị). Có lẽ vì vậy nên cô ấy mới cần một người có thể giãi bày, an ủi.

Ban đầu, chúng tôi rất sợ bị hiểu lầm nên luôn giữ khoảng cách. Nhưng đến lần gặp thứ tư thì khoảng cách được rút ngắn lại khi nào chính tôi cũng không rõ. Khi cô ấy sụt sịt khóc, tôi mủi lòng và cô ấy đã ngã đầu vào vai tôi, nói là “tìm chút bình yên”. Không may cho tôi là một người bạn của vợ ngồi gần đó đã chụp hình khoảnh khắc đó gửi cho vợ tôi.

Tôi đã hết lời giãi bày nhưng vợ tôi không tin, cho rằng tôi lừa dối vợ, giật vợ người ta khiến gia đình người ta lục đục. Thật là oan cho tôi quá chừng. Tôi cũng nhận thấy mình “vô duyên”, tự dựng đi rước họa…

Mấy ngày nay, vợ tôi khóc không ngừng. Những ngày đầu, vợ tôi còn than thân trách phận, giờ thì không nói gì cả, đã xin nghỉ phép và nằm lỳ trong phòng. Sự im lặng mới thật sự đáng sợ làm sao! Thà là vợ tôi chì chiết, đay nghiến có lẽ tôi đỡ khổ hơn. Tôi phải làm gì đây? Không làm gì cả có tốt hơn không?

Khoa Jine

Trong trường hợp này, nếu bạn không làm gì cả thì sự hiểu lầm kia không biết bao giờ mới được gột sạch. Không làm gì, không nói gì tức là nghiễm nhiên công nhận. Thế nên bạn phải hành động thôi! Nếu nói mà cô ấy không nghe thì thôi bạn đừng nói nữa! Hãy thay đổi chiến thuật, bằng cách… viết.

Hãy gửi mail, tin nhắn cho cô ấy. Nếu không thì hãy viết thư tay bày tỏ suy nghĩ của mình và hãy xin lỗi, nếu thấy mình có lỗi. Biết nhận ra sai lầm và hứa không tái phạm cũng là cách giúp người ta nhẹ lòng hơn đó (khi con trẻ phạm sai lầm và nói “con biết sai rồi và hứa không như vậy nữa” là người lớn tin tưởng, tha thứ ngay đó mà).

Giữa lúc căng thẳng như thế này, việc nên làm là thật nhẹ nhàng, thật thận trọng. Đừng để hiểu lầm lớn thêm, mâu thuẫn sâu hơn, bạn nhé! Điều quan trọng nhất là để tránh hiểu lầm, bạn đừng “nhì nhằng” với tình cũ nữa. Người ấy giờ đã ly hôn, còn bạn thì trách nhiệm với vợ, với con không nhỏ và không nên để những người thân yêu của mình phải đau khổ.

HOA HỒNG