Muộn con

Cập nhật, 05:48, Thứ Năm, 16/07/2020 (GMT+7)

Tôi có chồng đã hơn 6 năm nhưng vẫn chưa có con. Cuộc sống vợ chồng mà không có con thì buồn thật. Nghe ở đâu đó có thầy hay là vợ chồng tôi tìm đến. Trong Nam ngoài Bắc, tôi đã đi thật nhiều nơi, hy vọng cũng thật nhiều nhưng có vẻ như vô vọng rồi. 

Có điều là ông thầy nào cũng bảo tôi chỉ chậm con thôi chứ không vô sinh. Vì chuyện này mà hao tốn tiền bạc, chồng tôi dần nản chí. Còn gia đình chồng thì không vui, có ý muốn chồng tôi kiếm con bên ngoài…

Chị chồng tôi còn nghe lời mẹ chồng tôi dẫn một cô măng tơ về bảo tôi “cho cô đó trăm triệu để cổ sanh con cho”. Dĩ nhiên là tôi không đồng ý, còn chồng tôi cũng ngại ngùng, nói “rắc rối lắm”.

Tuy vậy, tôi biết trong lòng anh ấy cũng đấu tranh dữ lắm, vì cũng như tôi, bản năng làm cha trong anh ấy trỗi dậy lại thêm áp lực từ gia đình nữa. Có lúc tôi muốn nói: “Nếu anh muốn có con thì đây là cơ hội” nhưng trong lòng lại muốn nói không, muốn cô ấy không trở lại. Vả lại, số tiền trăm triệu đối với chúng tôi là rất lớn.

Không có con là do tôi nên nếu tôi từ chối quyền có con của chồng thì có vô nhân đạo hay không? Tôi cảm thấy rối rắm quá đi, không biết đâu là lựa chọn đúng…

Mộng Thu

Dường như không có con (hay muộn con) là điều các cặp vợ chồng lo sợ nhất. Có lẽ bạn cũng như họ, nghĩ rằng con trẻ sẽ là nguồn cơn tiếng cười, gia đình ấm áp nhờ tiếng bi bô của con trẻ. Những người bên ngoài nhìn vào cũng khuyên thế này thế kia, đại loại như: “không có con là chồng/vợ bỏ”, “vợ chồng không con cứ như bạn bè”,…

Nếu muộn con, không con, gia đình tất nhiên sẽ thiếu vắng, sẽ buồn. Tuy nhiên, nếu tình yêu giữa vợ chồng bạn đủ lớn thì hạnh phúc vợ chồng son cũng khó ai bằng nhé! Các bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho nhau, trao yêu thương cho nhau để tình yêu luôn mới mẻ, hấp dẫn nhau và đó cũng là cơ sở cho tình yêu đơm hoa, kết trái đó.

Khao khát có con là bản năng của người vợ, người chồng sau khi kết hôn nhưng nếu không con thì vợ chồng hãy tìm những niềm vui khác. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, các bạn đừng vì mình hiếm muộn mà buồn lòng rồi so sánh với những gia đình khác.

Nếu không con thì có thể chăm sóc các cháu của mình hoặc nuôi con nuôi kia mà! Vấn đề là các bạn đừng tạo áp lực cho chính mình.

 Hãy sống thoải mái nhất và để có một sức khỏe sinh sản tốt nhất thì vợ chồng bạn hãy đến Khoa Hiếm muộn của Bệnh viện Phụ sản để được khám, được tư vấn về chế độ ăn thích hợp và hỗ trợ bằng những phương pháp khoa học, bạn nhé! Đừng nghe lời rỉ tai đi thầy này thầy kia mà “tiền mất tật mang”!

Vợ chồng bạn mới cưới khoảng 6 năm nên đừng nóng vội kiếm con ngoài luồng.

HOA HỒNG