Buông tay

Cập nhật, 15:16, Thứ Năm, 30/07/2020 (GMT+7)

 

Hãy nắm tay nhau thật chặt, đừng để người phụ nữ phải buông tay.  Ảnh minh họa
Hãy nắm tay nhau thật chặt, đừng để người phụ nữ phải buông tay. Ảnh minh họa

Phụ nữ khi chịu đủ tổn thương và thất vọng, họ sẽ buông tay. Khi đã quyết định ra đi thì dù cho cố níu kéo thì cũng không tìm lại được tình yêu ban đầu.

Bạn bè, đồng nghiệp đều ngỡ ngàng khi nghe tin chị M.A. và chồng ly hôn. Mọi thứ đều đã được giải quyết ổn thỏa từ tài sản chung đến con cái chung. Mọi người quá đổi ngạc nhiên vì xưa nay có mấy ai nghe được cặp vợ chồng này cãi nhau.

Chị M.A. là người phụ nữ hiền dịu, chịu khó làm ăn, nhưng không hiểu sao giờ chị lại quyết định cứng rắn như thế, thậm chí lúc người nhà đôi bên hay tin yêu cầu họp gia đình để lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách hòa giải. Nhưng chị một mực quyết định ly hôn, con gái ở với chị và không cần chồng cũ chu cấp nuôi con. Không thể khuyên can được, mọi người đều phải chấp nhận sự thật.

Tuy lắc đầu vì sự quá mạnh mẽ, cứng rắn của chị nhưng mọi người ai nấy đều thầm biết được rằng cũng bởi vì chị M.A. đã cạn kiệt mọi sức lực, tình cảm cũng như sự cố gắng vun đắp cho hạnh phúc gia đình nhưng vẫn không thay đổi được người chồng vô tâm, thiếu trách nhiệm với gia đình, suốt ngày chỉ biết bù khú với bạn bè, bỏ mặc chị một mình lo trong lo ngoài. Chịu đựng, tha thứ, khuyên can suốt bao năm vẫn vậy, cuối cùng chị cũng buông tay.

Về đến nhà không thấy vợ cùng quần áo, vật dụng của vợ, anh N.H. như ngã qụy xuống kèm theo đó là tin nhắn của vợ: “Tôi buông tay, không còn sức để tiếp tục nữa, mình tạm xa nhau thời gian để suy nghĩ về mọi vấn đề, xem mình có còn cần nhau trong đời”.

Anh biết khi chị đã quyết định ra đi thì không thể cứu vãn được nữa, tất cả là lỗi của anh. Anh đã ngoại tình, chị đã tha thứ và cố gắng xây dựng gia đình. Hơn một năm trôi qua, chị vẫn cố gắng lo lắng cho gia đình dù cho vết thương lòng vẫn còn đau đớn. Mặc dù đã thề thốt với vợ sẽ từ bỏ, không gặp lại nhưng chị vẫn biết được anh còn liên lạc và gặp gỡ kẻ thứ ba đó.

Chị đã nhiều lần tha thứ nhưng anh vẫn không bỏ được tính trăng hoa. Chị là người phụ nữ hiền lành, không muốn làm lớn chuyện vì danh dự cho cả hai, sức chịu đựng có hạn đến lúc cạn kiệt về thể chất và tinh thần, chị đã quyết định ra đi…

Trong hôn nhân, rất nhiều người chồng đã gây ra cho vợ bao tổn thương và đau khổ. Phụ nữ thường sống vì người khác mà quên đi cảm xúc của bản thân mình. Vì con cái cần gia đình bình yên để lớn lên, nên người mẹ không đành tâm. Phụ nữ sợ mang tiếng một đời chồng, sợ người đời dị nghị cười chê mình bỏ chồng.

Họ sợ cha mẹ già của mình đau lòng khi con gái có hôn nhân không trọn vẹn. Họ sợ bản thân mình không đủ dũng khí để một mình bước tiếp về tương lai phía trước. Bao nhiêu nỗi sợ khiến phụ nữ cứ cắn răng mà nhẫn nhịn, cam chịu trong một cuộc hôn nhân không hề có hạnh phúc.

Không một ai thấy dễ dàng khi buông tay người mà mình từng yêu thương. Với phụ nữ, điều này lại khó hơn gấp nhiều lần. Có những cuộc hôn nhân, phụ nữ biết rõ mình không hề hạnh phúc, không hề có cảm giác được trân trọng nhưng rồi họ vẫn cố chấp ở lại, đã bao nhiêu lần cố gắng để nắm giữ, chịu tổn thương bao nhiêu lần để tiếp tục.

Chia tay vốn chẳng phải là điều dễ làm nhưng liệu bạn có cảm thấy hạnh phúc không khi cứ cố níu giữ một trái tim đã không còn chung nhịp đập. Vì thế, dù cho tình yêu ấy đã lâu dài đến đâu nhưng khi biết bản thân mình có cố gắng cỡ nào cũng trở thành vô nghĩa thì phụ nữ chọn cách buông tay.

Khi quyết định buông tay, phụ nữ hãy thoải mái bộc lộ những yếu đuối, buồn đau của mình nhưng sau đó hãy là một người phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ và trưởng thành, yêu thương bản thân nhiều hơn thay vì dành tình yêu đó cho một người không xứng đáng. Buông tay cũng là một hạnh phúc khi bạn đã cận kề với bất hạnh quá lâu. Hãy cứ dũng cảm buông tay để người kia ra đi và cũng là để mang đến cho bạn cơ hội tìm kiếm một hạnh phúc mới cho riêng mình.

Hãy là người phụ nữ biết buông tay đúng lúc, thoát ra khỏi các mối quan hệ yêu đương hay cuộc hôn nhân không hề tốt đẹp. Hãy là người phụ nữ mạnh mẽ và dũng cảm, ngay cả khi điều đó khiến trái tim bạn tan nát, nhưng chỉ cần thời gian đủ dài, mọi vết thương đều sẽ được chữa lành.

Buông tay đúng lúc, ngay cả khi bạn chưa biết tương lai mình sẽ ra sao, chuyện gì đến sẽ phải đến, cứ để mọi việc thuận theo tự nhiên, rồi bạn sẽ lại thấy lòng an yên nhiều hơn trước.

Đàn ông hãy biết trân trọng người phụ nữ bên cạnh mình. Bởi một khi người phụ nữ nhận ra mình không được trân trọng yêu thương nữa thì sẽ chọn cách buông tay. Một khi người phụ nữ của mình rời đi mới giật mình hối hận thì đã muộn, mọi thứ sẽ không bao giờ trở lại như trước kia.

Bài, ảnh: LAM NGỌC