Hoa hồng trò chuyện

Cảm giác "kẻ cắp tình yêu"

Cập nhật, 13:55, Thứ Năm, 13/08/2020 (GMT+7)

Quen và sống với nhau gần 3 năm em mới biết là anh ấy đã có vợ con. Em đã giận dỗi, làm mình làm mẩy đủ cả nhưng anh ấy không thèm nói gì cả. Em nói em chia tay thì anh ấy cũng không nói gì cũng không ra vẻ quyến luyến gì cả. Em thất vọng quá! Và còn xấu hổ với những người xung quanh nữa. Cứ như mình là kẻ cắp vậy đó.

Lâu nay, em quá tin người nên anh nói gì em nghe nấy. Vả lại, thấy anh chăm sóc cho em rất tốt và em nghĩ mình đã tìm được bờ vai nương tựa rồi. Cho đến một ngày, em đề nghị: “Mình cưới đi anh! Chẳng lẽ sống như vầy hoài sao? Em cần có một gia đình, có con…” Em thật ngạc nhiên khi anh ấy nói: “Sống như vầy chẳng phải quá tốt rồi sao? Chúng mình yêu nhau, sống cho nhau vậy là đủ…”

Là con gái, ai không muốn mình cặp bến, có cuộc sống ổn định chứ? Thật ra, em muốn cưới nhau từ lâu nhưng thấy hoàn cảnh của anh đáng thương (cha mẹ mất sớm, tự lập từ nhỏ) nên cứ chần chờ. Không ngờ giờ lại rơi vào tình cảnh này…

Minh Đông

Nếu anh ấy cố tình giấu bạn chuyện có vợ con thì chẳng phải anh ấy đang lừa dối bạn sao? Đã vậy còn bảo “Sống như vầy chẳng phải quá tốt rồi sao? Chúng mình yêu nhau, sống cho nhau vậy là đủ…” Xin thưa, đây là cái kiểu suy nghĩ, biện minh quá ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân anh ấy chứ không nghĩ đến bạn. Vậy thì, lẽ nào bạn cứ tiếp tục sống như thế, để anh ấy lạm dụng tình yêu, thể xác của bạn, để rồi cuối cùng khi đã “no xôi chán chè” thì chia tay?

Người đàn ông như thế không đáng để bạn luyến tiếc đâu. Hãy mạnh dạn nói lời chia tay, vì giữa 2 người không có mục đích chung đi đến hôn nhân! Đó là chưa nói đến việc nếu anh ấy sống chung như vợ chồng với bạn bao năm qua thì đã vi phạm pháp luật.

Bạn cũng nên nghĩ tới việc lâu nay bạn đã làm cho một gia đình đau khổ. Một khi bạn mạnh mẽ bước qua khúc quanh này thì con đường phía trước sẽ rộng lớn hơn. Mến!

HOA HỒNG