Xu hướng du lịch hè 2020

Cập nhật, 05:44, Thứ Năm, 23/07/2020 (GMT+7)

 

Du lịch biển nội địa đang lên ngôi. Ảnh minh họa
Du lịch biển nội địa đang lên ngôi. Ảnh minh họa

Mùa hè 2020 tuy đến muộn nhưng không kém phần sôi động, khi du lịch nội địa đang được kích cầu. Xu hướng du lịch trong nước trở thành trào lưu sôi động nhất hiện nay và được ưu tiên lựa chọn nhờ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ra mắt sản phẩm mới của rất nhiều thương hiệu du lịch lớn.

Trong khi nhiều nơi trên thế giới vẫn đang phải oằn mình chống chọi với dịch bệnh, Việt Nam đã có quá trình phòng chống hiệu quả và các hoạt động cũng đang dần trở lại quỹ đạo ban đầu, ngành du lịch bắt đầu khởi động.

Mùa hè 2020 đến, cũng là lúc các gia đình, các cặp đôi yêu nhau tìm đến những chuyến du lịch hè hay những chuyến dã ngoại để giải tỏa căng thẳng sau những ngày tháng làm việc và học tập mệt mỏi.

Chị Minh Trang (37 tuổi) chia sẻ, khi 2 đứa con tôi vừa được nghỉ hè với thành tích học tập rất tốt thì vợ chồng tôi lập tức tổ chức một chuyến đi Phú Quốc 3 ngày cho cả gia đình tại một resort rất đẹp.

Không khí trong lành, nơi nghỉ ngơi, ăn uống đều làm cả nhà tôi rất hài lòng. Vừa trải qua những tháng đầy căng thẳng vì công việc và dịch bệnh nên giờ chuyến đi này đã giải tỏa rất nhiều tâm trạng của chúng tôi. Chi phí cũng tương đối vì có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Gia đình anh Thanh Hoàng (30 tuổi) cũng đang háo hức chuẩn bị hành trang lên đường đi Nha Trang. Cả đại gia đình gồm 10 người và 6 trẻ nhỏ, anh Hoàng chọn lựa tour gia đình trọn gói của một hãng du lịch uy tín. Tất cả nơi nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi trải nghiệm đều được chọn lựa rất phù hợp, chu đáo.

“Vì gia đình cũng hơi đông nên tôi chọn đi tour. Trong tình hình này du lịch nội địa gần là lựa chọn hàng đầu. Mọi thứ đều rất ok, tôi được chọn những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Giá cả cũng hợp lý lại có ưu đãi thêm dịch vụ. Bọn trẻ nhà tôi đang rất háo hức được đi tắm biển”- anh Thanh Hoàng cho biết.

Có thể nói du lịch biển nội địa đang lên ngôi, các thành phố biển trong nước lại đặc biệt ghi điểm và được du khách tìm kiếm mạnh mẽ để tận hưởng khoảng thời gian thư giãn trong làn gió biển, tái tạo năng lượng cùng người thân, bè bạn.

Phú Quốc hay Nha Trang, Vũng Tàu… là sự lựa chọn của nhiều gia đình và các cặp đôi. Được mệnh danh là đảo ngọc, Phú Quốc hội tụ vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hiện đại hay Nha Trang là thiên đường của những trò chơi thể thao sôi động như đi tàu đáy kín, lặn biển ngắm san hô hay ngắm nhìn biển trời TP Nha Trang xinh đẹp từ trên cao khi di chuyển bằng cáp treo vượt đại dương để đến với Vinpear Land- khu vui chơi giải trí đầy sôi động.

Sau thời gian nghỉ dịch, giới trẻ có xu hướng thích đến những nơi gần gũi với thiên nhiên hơn. Lên núi, xuống biển… là những lựa chọn không mới, nhưng lại đang được nhiều bạn trẻ thích thú hơn hẳn trong thời gian này, nhất là những địa điểm ngay tại Việt Nam.

Thay vì du lịch nước ngoài sang chảnh, mọi người đã nhận ra ở Việt Nam còn rất nhiều địa điểm hay ho, hấp dẫn, hoành tráng chẳng kém gì nước bạn.

Nếu như trước đây, định nghĩa du lịch của đa số chúng ta đơn giản là khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ những con người thú vị, thử những món ăn ngon và tham quan nhiều danh thắng, thì bây giờ đã có rất nhiều tiêu chuẩn được đặt ra để tạo nên các “trend” mới.

Thay vì đến để nghỉ ngơi, úp hình “sống ảo” sang chảnh bên bể bơi hay khách sạn 5 sao, giới trẻ giờ đây còn yêu thích các hoạt động khám phá, các trò chơi cảm giác mạnh cùng hàng loạt những hình thức giải trí hấp dẫn khác.

Bên cạnh việc vui chơi, trải nghiệm thật rộn ràng thì yếu tố “du lịch an toàn” trở thành điều kiện tiên quyết cho mọi chuyến đi.

Các gia đình, các cặp đôi đều rất quan tâm cần đảm bảo an toàn về mọi mặt, đặc biệt là sức khỏe.

Bên cạnh việc triển khai những gói sản phẩm hấp dẫn để đón đầu mùa du lịch thì các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp du lịch tiếp tục tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn.

Đặc biệt, mọi người dân cũng phải tự ý thức không được chủ quan, phải áp dụng các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình thật an toàn để có một mùa du lịch hè 2020 thật vui, ý nghĩa.

Bài, ảnh: LAM NGỌC