Hoa Hồng trò chuyện

Sai lầm

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 06/08/2020 (GMT+7)

Sau khi ly hôn, tôi sống trong mặc cảm tội lỗi. Mặc cảm vì bản thân đã mắc những sai lầm dẫn đến gia đình tan nát, con nhỏ phải sống cảnh thiếu vắng mẹ. Tôi muốn bù đắp cho con bằng việc kiếm nhiều tiền cho con để con không bị thua thiệt. Thế nhưng, chuyện đời nhiều khi không như mỗi người mong muốn.

Giữa lúc cô đơn như thế, tôi gặp chồng tôi bây giờ. Cả hai đều là những người cô đơn sau khi ly hôn nên đến với nhau cũng dễ dàng. Đến dễ dàng nhưng khi nhận ra không thuộc về nhau thì lại không thể (hay khó thể) buông nhau. Tôi nói mâu thuẫn quá phải không?

Khi mới quen, anh cho thấy là con người ga lăng, từng trải, có điều kiện kinh tế và thấu hiểu. Là phụ nữ, ai mà không thích mẫu người như vậy chứ. Tôi lao vào anh ấy như vớ được phao cứu cánh cho đời mình. Còn anh ấy cũng bảo tôi là “cứu tinh của đời anh”. Nhưng, khi về sống với nhau (hiện chúng tôi chưa đăng ký kết hôn) mới thấy rằng đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Anh ấy lười nhác, có nhiều mối quan hệ phức tạp và còn dính vào ma túy nữa. Đã bao lần tôi dọn đi nhưng rồi lại quay trở về. Anh ấy còn bảo tôi “anh cũng là một thứ ma túy, đố em bỏ được anh”.

Ngày trước, cũng vì một mối quan hệ bên ngoài, tôi đã đánh đổi hạnh phúc một gia đình. Giờ đây, tôi lại sai lầm và với mối quan hệ này tôi sai lầm nghiêm trọng hơn cả lần trước… Tôi ngập chìm trong muôn vàn câu hỏi xoay quanh vấn đề đó và cảm thấy đau đớn, cô đơn hơn bao giờ hết.

Nhã Minh

Vấn đề hiện tại của bạn là đã sai lầm khi đến với nhau quá nhanh nhưng bạn lại say tình, cứ như con cá trong lưới chẳng biết đường ra. Nếu có người yêu thương thì tại sao bạn đau khổ, “thấy đau đớn, cô đơn hơn bao giờ hết”? Liệu anh ấy có yêu thương bạn thật không? Và anh chàng này có xứng để bạn níu kéo hay không?

Hoa Hồng đặt ra những câu hỏi này để bạn cảm nhận rõ hơn về một mối quan hệ rất mong manh. Thật sự là rất mong manh, vì anh ấy đã vướng vào ma túy và lại có những mối quan hệ phức tạp. Liệu anh ấy có vì bạn mà từ bỏ ma túy, có vì bạn mà cắt đứt các mối quan hệ kia không? Có lẽ là rất khó khăn, nhất là khi anh ấy tự xem mình là một loại “ma túy” và còn thách thức bạn là “đố em bỏ được anh”…

Hoa Hồng chỉ lo rằng bạn không nhìn ra bản chất của vấn đề. Còn khi bạn đã nhận ra sai lầm thì có lẽ mọi chuyện không còn quá khó khăn nữa. Lẽ nào biết sai mà bạn lại càng sai? Ở tuổi của bạn, đừng nói lý thuyết mà hãy hành động và hành động trong suy xét, chừng mực trước khi quá muộn.

Chúc bạn an vui với quyết định của mình!

HOA HỒNG