Nếu ta chán nhau...

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 16/07/2020 (GMT+7)

Tình yêu không phải lúc nào cũng đẹp đẽ, lãng mạn, nhất là khi đã về chung nhà. Đến một lúc nào đó, ta bỗng cảm thấy chán nhau. Thế nhưng, đừng vội buông tay để hạnh phúc vuột mất, hãy cảm nhận lại những điều đẹp đẽ nhất, cho nhau cơ hội để cùng duy trì ngọn lửa tình yêu.

Có nhiều cách để nuôi dưỡng tình yêu luôn tươi mới. Ảnh minh họa
Có nhiều cách để nuôi dưỡng tình yêu luôn tươi mới. Ảnh minh họa

Cưới nhau hơn 8 năm, một thời gian dài đủ để xảy ra biết bao buồn vui. Hơn 1 năm nay, chị H.H. cảm nhận được sự vô cảm trong tâm hồn mình khi người chồng ngày càng đi sớm về muộn, thích tụ tập tiệc tùng với bạn bè, đồng nghiệp hơn là về với gia đình. 

Nhỏ nhẹ khuyên cũng có, giận hờn cũng có nhưng chồng vẫn chưa cải thiện được nên giờ chị cảm thấy quá chán nản. “Hôn nhân đúng là giết chết tình yêu thuở ban đầu.

Mỗi ngày mệt mỏi với công việc, chuyện nhà, con cái mà chồng thì không phụ được gì nên rất mệt mỏi. Giờ sống bên nhau sao nhiều bực bội và không hài lòng về nhau, hoàn toàn mất hết cảm giác yêu thương lãng mạn của ngày xưa”- chị H.H. chia sẻ.

Có nhiều trường hợp như chị H.H., cuộc sống sau hôn nhân không phải luôn màu hồng như khi mới yêu. Thậm chí có nhiều cặp đôi yêu nhau lâu năm chưa cưới vẫn có thể chán nhau được.

Như trường hợp anh M.H. (30 tuổi) tâm sự rằng, anh và người yêu quen nhau từ thời sinh viên. Do hoàn cảnh gia đình 2 bên còn nhiều vấn đề nên chưa cưới được.

Anh tâm sự thật lòng là quen nhau quá lâu cảm giác thân quen như người một nhà, nhưng thật sự càng ngày anh càng cảm nhận sự chán nản vì bản tính hay ghen của người yêu. 

Bạn gái anh nói chung là điều kiện cũng rất tốt, chỉ mỗi cái tính ghen tuông rất vô lý, mà công việc của anh thì đòi hỏi phải giao tiếp nhiều, dù chưa cưới nhưng mỗi ngày anh đều phải “báo cáo” lịch trình với nàng.

Ngày tháng trôi qua anh M.H. cảm thấy mệt mỏi, dù anh không có bản tính trăng hoa, nhưng yêu nhau từng ấy thời gian vẫn không làm cô nàng tin tưởng tuyệt đối. Cũng vì bản tính này mà 2 người đã nhiều lần gây cãi, có khi xa nhau cả một khoảng thời gian rồi lại bên nhau.

Đến một giai đoạn nào đó của tình yêu, người ta cảm thấy mọi thứ nhạt dần. Đó là cái khoảng thời gian cả 2 luôn trong tình trạng “lạnh”, mất dần cảm xúc, hay khó chịu về nhau.

Tình yêu bắt đầu vào giai đoạn thực tế hơn với những nỗi lo cuộc sống chất chồng, nhiều khuyết điểm của nhau được phơi bày, những thói quen, tính cách không thể chấp nhận được.

Thậm chí khi yêu lâu cảm thấy đối phương không còn thú vị, không còn gì mới mẻ để khám phá thì cũng chán. Có người chọn trải qua cùng nhau, có người lại chẳng thể chịu nổi giai đoạn chán nhau trong tình yêu mà quyết định rời xa nhau.

Nếu một ngày ta cảm thấy chán nhau thì hãy nhanh chóng tìm mọi cách cứu vãn, nếu không muốn đổ vỡ. Là bởi vì gặp được nhau yêu được nhau không phải chuyện dễ dàng, đừng vội buông tay nếu vẫn còn tình cảm, vẫn còn có thể sẻ chia.

Có nhiều cách để làm tươi mới tình yêu, chẳng hạn như bất ngờ hẹn nhau cùng lang thang những nơi đã từng đến, những con đường đã từng đi, nơi bắt đầu tình yêu để nhớ lại kỷ niệm đẹp, những hạnh phúc ngọt ngào thuở ban đầu.

Những cặp vợ chồng có thể nghĩ về khoảng thời gian hạnh phúc ở bên nhau, về những khó khăn từng cùng nhau trải qua, nhất là nghĩ về con cái của mình.

Hãy nhanh chóng hành động bằng cách đi du lịch cùng nhau, cùng tận hưởng không gian mới mẻ và khám phá những điều thú vị ở một vùng đất mới sẽ giúp cho 2 bạn có thời gian ở bên nhau, thư giãn, cảm nhận cuộc sống. Đây là một cách cực kỳ tốt giúp hâm nóng lại tình yêu.

Ngoài ra, những lời chúc, những bó hoa, những món quà nho nhỏ vào những dịp lễ kỷ niệm, ngày sinh nhật cũng tạo hiệu ứng rất tốt.

Cách tốt nhất để cứu vãn mối quan hệ là hãy cùng nhau làm điều mà đối phương mong muốn hoặc yêu thích. Điều đó thể hiện rất rõ sự quan tâm của bạn.

Hoặc đôi khi chính những điều đơn giản trong cuộc sống là thay đổi một thói quen hay tính cách nào đó của mình để đối phương hài lòng. Chỉ cần sự chân thành mọi vấn đề sẽ được giải quyết theo hướng tích cực.

Tuy nhiên, nếu sự nhàm chán đã đến đỉnh điểm không dễ gì cứu vãn thì giải pháp tốt nhất là tạm thời xa nhau, dành khoảng thời gian trống trải để cả 2 người bình tâm suy nghĩ lại về nhau, về mọi chuyện đã qua, những gì đã có và để nhận ra mình cần nhau đến mức nào.

Chuyên gia tư vấn tình yêu hôn nhân cho rằng, câu chuyện tình yêu nào dù tốt đẹp đến mấy cũng phải có lắm lúc thăng trầm, có những lúc chỉ muốn im lặng.

Trong tình yêu, các cặp đôi chán nhau không phải vì thời gian quá dài mà bởi tình yêu của họ quá nhàm chán. Họ cứ nghĩ có được nhau là đủ rồi nên không chịu nuôi dưỡng nó. Nên nhớ rằng tình yêu là phải nuôi dưỡng nó không ngừng.

Nếu xảy ra vấn đề gì điều cần thiết là phải thẳng thắn chia sẻ với nhau, cứ im lặng sẽ khiến 2 người dần xa nhau.

Khi có ý định buông tay, hãy nhớ về lý do lúc bắt đầu, nhớ về tất cả những gì đã từng có với nhau. Chỉ cần còn quan tâm nhau, còn cần nhau thì sẽ có nhiều cách để duy trì và hâm nóng tình yêu của mình.

Đôi khi, chỉ một lời nói chân thành, một cái nắm tay thật chặt và một ánh mắt nhìn say đắm cũng có thể làm trỗi dậy tình yêu tưởng như đã nhàm chán trong mỗi người. Để xây dựng được hạnh phúc lâu dài thì nhất định phải có sự cố gắng vun đắp từ 2 phía.

Bài, ảnh: LAM NGỌC