Cảm giác an toàn- nền tảng của hạnh phúc

Cập nhật, 09:25, Thứ Năm, 09/07/2020 (GMT+7)

 

Cảm giác an toàn, bờ vai vững chắc chia sẻ mọi thứ luôn khiến người phụ nữ hạnh phúc.  Ảnh minh họa
Cảm giác an toàn, bờ vai vững chắc chia sẻ mọi thứ luôn khiến người phụ nữ hạnh phúc. Ảnh minh họa

Nền tảng của tình yêu bền chặt chính là sự tin tưởng. Người phụ nữ nào cũng mong muốn một nửa của mình thật lòng khiến cho họ đặt trọn niềm tin. Cảm giác an toàn là một điểm tựa vững chắc để họ vững bước trên đường đời.

Có một người bạn từng chia sẻ rằng vợ chồng bạn ấy rất độc lập, tiền ai nấy xài, điện thoại ai nấy sử dụng, không xâm phạm những bí mật riêng tư của nhau. Công việc làm ăn bên ngoài của chồng, cô càng không tường tận.

Thế nên cô bạn ấy luôn thấy tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, vì ít chia sẻ và không thấu hiểu nhau. Thậm chí đôi khi chồng đi làm về trễ, cô vợ hỏi thì chỉ nhận được câu trả lời “chuyện riêng của anh, em không cần biết làm gì”.

Cái sự quá tôn trọng tự do của nhau ngày càng khiến cô mất niềm tin vào chồng, nhất là thiếu mất cảm giác an toàn, cô không cảm nhận được hạnh phúc gia đình. Trong lòng luôn canh cánh nghi ngờ chồng ra ngoài giao thiệp có gặp gỡ người phụ nữ nào khác không, trong lòng anh ấy vợ giữ vị trí quan trọng như thế nào, cuộc sống vợ chồng kéo dài được bao lâu…

Còn vợ chồng chị P.A. luôn khiến người ngoài ngưỡng mộ với địa vị xã hội và gia đình êm ấm. Nhưng thực chất bên trong chị P.A. hoàn toàn không hạnh phúc, không có cảm giác an toàn khi sống với chồng mà chỉ toàn là nhẫn nhịn, chịu đựng vì con cái.

Bao nhiêu năm về làm dâu sống với gia đình chồng, hễ vui thì thôi, mà mỗi lần có chuyện gây cãi là y như rằng anh chồng đòi đuổi chị ra khỏi nhà, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt thì lớn tiếng bảo chị “ra đi mình không” khỏi nhà.

Đối với người chồng nóng nảy, gia trưởng như chồng chị thì việc “đuổi đi” là thường xuyên. Chị P. A ngày càng chán nản, chỉ biết sống ngày nào hay ngày nấy, không còn niềm tin, không có sự an toàn tuyệt đối trong chính ngôi nhà mình đang sống, tình cảm trong chị vụn vỡ, không biết đến ngày nào đó chị sẽ ra đi thật.

Với bất kỳ người phụ nữ nào, điều duy nhất họ cần ở người đàn ông họ yêu là cảm giác an toàn. Dù có mạnh mẽ đến đâu thì tận sâu trong lòng họ vẫn yếu đuối và cần một điểm tựa vững chãi. Và không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế để nhận ra, đủ sâu sắc để chia sẻ và cảm thông.

Phụ nữ rất cần sự quan tâm và chăm sóc, hãy mang đến cho cô ấy sự chân thành ấm áp, mang đến nụ cười hàng ngày và tin chắc chắn, cô ấy cũng sẽ đáp lại bằng một tình yêu nồng nàn, sâu đậm.

Phụ nữ có cảm giác an toàn hay không đều bắt nguồn từ những gì mà người đàn ông bên cạnh họ đã làm. Ở xã hội hiện đại tràn ngập những cám dỗ, xa hoa này thì phụ nữ càng cần cảm giác an toàn từ người đàn ông của mình, khiến cho họ có cơ sở để tin tưởng.

Đàn ông cho phụ nữ cảm giác an toàn khi làm cho họ luôn có cảm giác tin tưởng, đầy tín nhiệm. Người đàn ông cho bạn đủ cảm giác an toàn chính là người biết tránh khỏi những cám dỗ của cuộc sống hiện đại, không để cho bạn có một chút nghi ngờ nào, để cho bạn cảm nhận rõ tầm quan trọng trong lòng của anh ấy, anh ấy thể hiện yêu thương và cần bạn trong cuộc sống.

Muốn đem đến cảm giác an toàn cho phụ nữ thật sự rất đơn giản. Đầu tiên chính là từ những câu quan tâm đơn giản, một vài tin nhắn thông báo, cùng nàng ăn cơm nhiều hơn, ở bên cạnh cô ấy nhiều hơn, đừng để cô ấy có điểm nào nghi ngờ thì sẽ khiến cho nàng an tâm.

Khi nàng cần biết thì cứ báo cho biết là mình đang ở đâu, làm gì, với ai. Đàn ông thường khó chịu khi không được tin tưởng nhưng quên nhìn lại rằng liệu mình đã làm gì khiến cho nàng không tin tưởng.

Sự tin tưởng cũng không phải tự nhiên mà có, bạn phải chứng minh bằng hành động, cho nàng thấy cơ sở để tin tưởng.

Chuyên gia tâm lý nói rằng, có sự tin tưởng mới tạo một mối quan hệ tình cảm lâu bền, cảm giác an toàn mới là nền tảng duy trì tình cảm. Nếu như bạn đầy đủ tin tưởng vào một người thì tự nhiên sẽ có cảm giác an toàn.

Đó là sự nỗ lực vun đắp từ hai phía. Ai cũng mưu cầu hạnh phúc, ai cũng sợ đổ vỡ, thế thì tại sao không cho nhau cảm giác an toàn thật sự để cùng nhau có động lực san sẻ, gánh vác gia đình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC